Quảng cáo

Báo châu Á lên án CĐV Việt Nam sau tấm HCV bóng đá SEA Games

Thứ tư, 11/12/2019 11:51 AM (GMT+7)

Fox Sports Asia bày tỏ quan điểm không đồng tình với thái độ giễu cợt cầu thủ Thái Lan của CĐV Việt Nam sau trận chung kết SEA Games 2019.

VIDEO: Bàn thắng quý hơn vàng của Hải Yến vào lưới Thái Lan (Nguồn: VTC)

Đội tuyển nữ Việt Nam đã lên ngôi vô địch SEA Games 30 sau chiến thắng đầy quả cảm. Ở trận chung kết các cô gái không chỉ chiến đấu với đối thủ cao to, mạnh mẽ về thể lực mà còn là những cơn đau khắp cơ thể vì chuột rút và chấn thương.

Với chiếc huy chương này, đội tuyển nữ Việt Nam đã vượt qua Thái Lan trở thành đội giàu thành tích nhất trong lịch sử SEA Games với những hình ảnh đẹp trong lòng người hâm mộ. Nhưng có một phần CĐV lại làm xấu đi hình ảnh của bản thân trong mắt bạn bè khu vực.

sea games 30, sea games 2019, việt nam, thái lan, nữ việt nam vs nữ thái lan, Kanjana Sungngoen, báo châu á, fox sports asia

Trên trang Facebook của Fox Sports Asia cũng như trang web của Fox Sports Vietnam, tờ báo này đã đề cập việc các CĐV Việt Nam kỳ thị ngoại hình của thủ quân tuyển nữ Thái Lan Kanjana Sungngoen.

Bài báo viết: "Những người chống kỳ thị lại đi kỳ thị người khác. Đó là câu chuyện xảy ra trong một bộ phận cộng đồng người hâm mộ bóng đá Việt Nam sau trận chung kết môn bóng đá nữ SEA Games 30 giữa ĐT nữ Việt Nam và ĐT nữ Thái Lan."

sea games 30, sea games 2019, việt nam, thái lan, nữ việt nam vs nữ thái lan, Kanjana Sungngoen, báo châu á, fox sports asia

Bài báo tiếp tục: "Nhưng mà cộng đồng mạng Việt thay vì làm những điều tích cực như là tập trung tôn vinh những người hùng dân tộc của mình, khen trọng tài biên đáng yêu, hay cầu thủ xinh đẹp… thì lại cho thấy sự thiếu văn minh đó là đi chế giễu về ngoại hình của cầu thủ đội bạn hay còn gọi là hành động #bodyshaming, một trong những hình thức liên quan tới nạn kỳ thị, phân biệt #racism. Nhan nhản trên các trang, nhóm lớn nhỏ, người ta đã say sưa thể hiện sự vô văn hoá của mình khi chia sẻ hình ảnh về thủ quân Kanjana Sungngoen của ĐT nữ Thái Lan có ngoại hình được cho là hơi nam tính."

Ngoài ra, bài báo của Fox Sports cũng nhắc lại chuyện trợ lý của Thái Lan có hành động được cho là chế giễu chiều cao của HLV Park Hang-seo gây phẫn nộ với CĐV Việt Nam. Tác giả bài viết của Fox Sport cho rằng người Việt cũng không đồng tình với nạn kỳ thị, phân biệt, nhưng anh đồng thời cũng tỏ ra thất vọng khi các CĐV lại kỳ thị với Kanjana Sungngoen tại SEA Games 30.

>>> Trực tiếp Bế mạc SEA Games 30: Ánh Viên được vinh danh

>>> Chủ nhà Philippines 'dâng mỏ vàng' thứ 2 cho Việt Nam

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng