Quảng cáo

Salzburg suýt khiến Liverpool ôm hận nhờ tàn nhẫn với Van Dijk

Thứ sáu, 04/10/2019 17:28 PM (GMT+7)
A A+

Một đoạn video đã tiết lộ kế hoạch của Salzburg trong hiệp 2 với Liverpool, ý đồ của đội khách đã thành công bởi nếu chỉ tính nửa cuối trận đấu thì họ đã thắng 2-1.

VIDEO: HLV Salzburg chỉ đạo các học trò chống lại Liverpool

Huấn luyện viên của Red Bull Salzburg, Jesse Marsch đã có một bài phát biểu đầy nhiệt huyết trong thời gian nghỉ giữa 2 hiệp của trận đấu trên sân Anfield, ông ra lệnh cho các học trò nhắm vào Virgil van Dijk. Sau cùng Liverpool vẫn đánh bại nhà vô địch Áo với tỷ số 4-3 trong trận đấu kịch tính nhất lượt 2 vòng bảng Champions League, nhưng chắc chắn họ đã có lúc phải run rẩy trước Salzburg.

Các nhà vô địch châu Âu đã vươn lên dẫn trước 3 bàn nhờ công của của Sadio Mane, Andy Robertson và Mohamed Salah. Nhưng những vị khách không chấp nhận bị khuất phục, Hwang Hee-chan đã níu lại hy vọng cho Salzburg bằng cách vượt qua Van Dijk để ghi bàn trước khi hiệp 1 khép lại.

salzburg, liverpool, liverpool vs salzburg, jesse marsch, van dijk, cup c1, champions league

Bí quyết để Salzburg chơi tốt hơn đã được tiết lộ. Trong giờ nghỉ, Marsch - người Mỹ đầu tiên huấn luyện một đội bóng tại Champions League - nói với các học trò rằng họ đã quá e dè trước Liverpool.

"Thứ nhất, chúng ta đã phạm phải bao nhiêu lỗi? Chắc là 2 à? Đây không phải là trận giao hữu, đây là một trận đấu Champions League. Chúng ta phải chơi quyết liệt hơn. Tàn nhẫn hơn với Van Dijk đi, chúng ta dành cho họ quá nhiều, quá nhiều sự tôn trọng rồi."

salzburg, liverpool, liverpool vs salzburg, jesse marsch, van dijk, cup c1, champions league

Ý tưởng của Marsch khá táo bạo khi yêu cầu các học trò tấn công một trung vệ cao to như Virgil van Dijk. HLV 45 tuổi tiếp tục: "Họ có mạnh không? Có. Nhưng đâu có nghĩa là chúng ta phải tỏ ra lịch thiệp với họ mà không tắc bóng hay đánh tay đôi với họ. Họ phải biết thế nào là đối đầu với chúng ta, phải cho họ biết rằng chúng ta đến đây để tranh đua chứ không phải ở đây để thử đá với họ xem thế nào."

Và chẳng bao lâu sau thì phải phát biểu truyền cảm hứng của Jesse Marsch phát huy tác dụng. Bàn thắng xuất sắc của Takumi Minamino và bàn cân bằng tỷ số của Erling Haaland đã đem lại hy vọng có điểm cho Salzburg, tiếc là sau đó Liverpool đã giành lại quyền kiểm soát và bàn thắng của Salah đã dập tắt hy vọng của nhà vô địch Áo. Dẫu sao, màn trình diễn của Salzburg đã được người hâm mộ bóng đá toàn thế giới công nhận.

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
salzburg liverpool liverpool vs salzburg jesse marsch van dijk cup c1 champions league
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo