Quảng cáo

Rashford hiệu quả hơn cả tiền đạo Liverpool

Thứ tư, 30/10/2019 16:04 PM (GMT+7)
A A+

Nhiều người đặt câu hỏi liệu Rashford có đủ khả năng dẫn dắt hàng công MU? Các số liệu cho thấy anh có hiệu quả không hề thua kém các tiền đạo Liverpool.

VIDEO: Bàn thắng giống hệt Rooney của sao trẻ MU (Nguồn: MUTV)

Hiện tại là mùa giải thứ năm của Rashford với tư cách là một cầu thủ của Man United, anh có phong độ trồi sụt nhưng cũng đã ghi 5 bàn thắng cho Quỷ Đỏ. Cả 5 pha lập công đều được thực hiện tại giải Ngoại hạng Anh. MU có tổng cộng 13 bàn thắng tại Premier League, có nghĩa là Marcus Rashford đã 'gánh' đến hơn một phần ba trách nhiệm ghi bàn của đội chủ sân Old Trafford.

Tiền đạo người Anh đã bỏ túi bàn thắng thứ 50 của anh trong màu áo Manchester United trong chiến thắng 3-1 của Quỷ Đỏ trước Norwich tại sân khách Carrow Road. Ngay sau khi đá hỏng quả phạt đền, Rashford đã lấy công chuộc tội, qua đó trở thành chân sút hàng đầu của MU thời điểm hiện tại.

marcus rashford, manchester united, liverpool, Mane, Salah

Các số liệu của Rashford mùa giải này thậm chí còn xứng đáng được so với các tiền đạo của Liverpool. Cụ thể:

Marcus Rashford mùa này:
- 10 lần ra sân
- 5 bàn
- 3 kiến tạo

Mohamed Salah mùa này:
- 10 lần ra sân
- 5 bàn
- 3 kiến tạo

Sadio Mane mùa này:
- 10 lần ra sân
- 5 bàn
- 1 kiến tạo

Có thể thấy rằng, Marcus Rashford có hiệu quả ngang với Mohamed Salah và nhỉnh hơn một chút so với Sadio Mane của Liverpool. Đây là những con số đáng ngạc nhiên về tiền đạo của MU, khi chỉ trước đó vài tuần, anh được coi là truyền nhân của 'Chúa tể bóng đá'.

marcus rashford, manchester united, liverpool, Mane, Salah

Số liệu thống kê không phải là tất cả, nhưng nó phần nào cho thấy rằng những chỉ trích quá quắt nhằm vào cầu thủ trẻ như Rashford là một tội ác.

Solskjaer nhận xét về cậu học trò: "Cậu ấy vẫn đang học cách dứt điểm trong các tình huống khác nhau. Tôi không lo lắng về điều đó. Trên thế giới có rất nhiều mẫu tiền đạo cắm, Rashford có thể chơi cánh trái, cánh phải hoặc thi đấu như một số 10."

Sắp tới Rashford và Manchester United sẽ tái đấu Chelsea tại Carabao Cup, mời quý độc giả theo dõi trận đấu tại đây.

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
marcus rashford manchester united liverpool Mane Salah
Xem thêm
TIN NỔI BẬT