Ramos hạ gục Salah bằng 'cấm thuật' của môn phái nào?

Thứ ba, 02/06/2020 11:02 AM (GMT+7)
A A+

Chung kết Champions League giữa Liverpool và Real Madrid, Mohamed Salah đã phải rời sân sớm bởi va chạm với Sergio Ramos.

Tình huống khóa tay của Sergio Ramos đã khiến Salah gặp phải một chấn thương vai khá nặng và suýt nữa mất đi cơ hội dự vòng chung kết World Cup 2018. Vậy đòn của Ramos nếu nhìn từ góc độ võ thuật thì đó là chiêu thức gì, thuộc môn phái nào?

Võ thuật, Champions League, Liverpool, Real Madrid, Mohamed Salah, Judo, Sergio Ramos

Môn phái đầu tiên đứng ra tuyên bố 'nhận' đòn khóa của Ramos là Judo, thông qua thông báo của Liên đoàn Judo châu Âu trên mạng xã hội Twitter: "Waki-gatame là một kỹ thuật nguy hiểm. Đó là lý do nó không được cho phép sử dụng trong Judo vì có thể chuyển hóa thành đòn ne-waza. Các bạn nghĩ sao về lỗi đêm qua trong trận chung kết Champions League giữa Real Madrid và Liverpool".

VIDEO: Gareth Bale lập siêu phẩm giúp Real Madrid vô địch C1

Waki-gatame là đòn khóa tay đứng, và ne-waza là khóa tay trên sàn đấu. Bài đăng của Liên đoàn Judo châu Âu nhận được sự hưởng ứng từ CĐV Liverpool. Đa phần đều cho rằng Ramos dùng thủ đoạn khiến Salah dính chấn thương. Kế hoạch của trung vệ người Tây Ban Nha thành công mỹ mãn, Liverpool đã thua 1-3 trước Real Madrid.

Võ thuật, Champions League, Liverpool, Real Madrid, Mohamed Salah, Judo, Sergio Ramos

Đòn waki-gatame không chỉ tồn tại trong Judo, nó cũng là một chiêu thức trong Aikido (Hiệp khí đạo) - một môn võ khác đến từ Nhật Bản. Trong Judo, kỹ thuật khóa khuỷu tay waki-gatame cùng với juji-gateme thuộc loại bẻ căng khớp ra, khác với vặn xoắn khớp (ude-garami).

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Võ thuật Champions League Liverpool Real Madrid Mohamed Salah Judo Sergio Ramos
Xem thêm
TIN NỔI BẬT