Quảng cáo

Ông chủ Tottenham gây phẫn nộ vì giảm lương thiếu tình người

Thứ năm, 02/04/2020 15:02 PM (GMT+7)
A A+

Ông Daniel Levy, chủ sở hữu kiêm chủ tịch Tottenham đang nhận làn sóng chỉ trích từ giới chuyên môn và người hâm mộ khi có chính sách giảm lương bất hợp lý.

VIDEO: Mùa giải 2014/15 đỉnh cao của Harry Kane

Tại châu Âu, các CLB ở Italy, Tây Ban Nha hay Đức thuyết phục thành công cầu thủ giảm lương để hỗ trợ CLB trong lúc tài chính khó khăn. Tại Ngoại hạng Anh, đã có một số đề xuất tương tự nhưng chưa có thoả thuận nào. Chủ tịch Daniel Levy của Tottenham đã đưa ra chính sách nhưng vấp phải sự phản đối từ phía người hâm mộ.

Theo đó, chủ tịch Levy cắt giảm 20% lương của 550 nhân viên Spurs không trực tiếp tham gia bóng đá. Nhưng điều gây phẫn nộ là trong báo cáo tài chính mới nhất, Levy vẫn nhận khoản thưởng 3 triệu bảng, bên cạnh mức lương hàng năm 4 triệu bảng của mình. Các cầu thủ Tottenham cũng được nhận đủ thù lao hậu hĩnh, với mức trung bình lên tới 70.000 bảng/tuần.

Tottenham, Ngoại hạng Anh, giảm lương, Daniel Levy

Quyết định này ngay lập tức khiến dư luận làng bóng Anh xôn xao và cựu HLV trưởng Harry Redknapp là người đầu tiên "đăng đàn" bóc trần sự việc.

Chiến lược gia kỳ cựu nói: "Nhà cầm quân từng có thời gian dài làm việc ở sân White Hart Lane dưới trướng Daniel Levy mạnh mẽ chỉ trích đội bóng cũ: "Tôi không thể tin chuyện đang xảy ra ở một đội bóng lớn như Tottenham, nơi dàn cầu thủ của họ bỏ túi mức lương 10-12 triệu bảng mỗi năm. Chính phủ trả tiền cho những người bình thường đang gặp khó khăn và giúp đỡ các doanh nghiệp nhỏ duy trì hoạt động."

Tottenham, Ngoại hạng Anh, giảm lương, Daniel Levy

Harry Redknapp nêu lên sự bất hợp lý: "Đằng này, Tottenham thuộc sở hữu của Joe Lewis (bên cạnh Daniel Levy), một trong những người giàu nhất thế giới nhưng đội bóng lại khiến các nhân viên lâm vào tình cảnh bị cắt giảm 20% tiền lương. Lẽ ra các cầu thủ nên đi đầu trong việc cắt giảm thu nhập mới phải."

>>> Người quen HAGL, 'tiểu Ronaldinho' và loạt thần đồng 'xịt' của Tottenham

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tottenham Ngoại hạng Anh Daniel Levy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT