Nữ võ sĩ nguy hiểm nhất hành tinh khiến đối thủ bỏ đai vô địch để 'tẩu thoát'

Thứ hai, 01/06/2020 07:06 AM (GMT+7)
A A+

Cristiane Justino Venâncio - hay được biết đến với cái tên Cris Cyborg, chính là nữ võ sĩ MMA đáng sợ nhất thế giới, cô có lối đánh quyết liệt chẳng kém gì các đồng nghiệp nam giới.

Thua trận MMA chuyên nghiệp đầu tiên năm 2005 và cũng là trận thua duy nhất tính tới thời điểm 2018, Cristiane Justino Venâncio - Cris Cyborg hoàn toàn thống trị các sàn đấu MMA nữ toàn thế giới trong suốt 13 năm liền. Từ Strikeforce, Elite XC, Invicta FC và cả UFC, tất cả các đầu trường mà Cris Cyborg tham gia, cô đều không tìm được những đối thủ thực sự xứng tầm.

VIDEO: Cris Cyborg vs Tonya Evinger

Chính những điều này đã đưa cô đến với danh hiệu 'Nữ võ sĩ MMA đáng sợ nhất thế giới'. Thậm chí năm 2017, một nhà vô địch đã phải tìm đủ mọi cớ để tránh né lời thách đấu của Cris Cyborg. Germaine de Randamie khi đó đang là nhà vô địch hạng lông UFC, khi được thông báo sẽ so găng cùng nữ võ sĩ Cris Cyborg, Randamie liền tuyên bố "thà bị tước đai vô địch chứ không thi đấu với Cyborg".

Võ thuật, Cris Cyborg, MMA, võ sĩ nguy hiểm nhất thế giới

Ban đầu nữ võ sĩ này nói cô không bao giờ thi đấu với một võ sĩ hèn hạ sử dụng chất cấm (Cyborg từng bị phát hiện chất cấm 2 lần). Sau đó lại có thông tin Randamie bị chấn thương ở tay nên khó có thể thi đấu sớm. Sau cùng, Randamie tuyên bố sẽ trở lại hạng gà và không bảo vệ đai vô địch.

Thông tin trên đã khiến người hâm mộ cảm thấy thất vọng hoàn toàn vào Randamie, cho rằng trận đấu bị hủy do cô hèn nhát chứ không phải vì những lý lẽ cô đưa ra. Sau khi không thể tranh đai vô địch hạng lông với Randamie, Cris Cyborg đã tranh đai vô địch hạng gà thành công trước Tonya Evinger.

>>> Võ sư Kungfu vỡ mộng 'tỷ phú MMA' vì cao thủ Việt Quyền Đạo

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Võ thuật Cris Cyborg MMA
Xem thêm
TIN NỔI BẬT