Nữ 'Độc Cô Cầu Bại' tạm treo găng để làm y tá giữa dịch bệnh

Thứ năm, 16/04/2020 09:59 AM (GMT+7)
A A+

Bất bại trong 11 trận và vô địch hạng ruồi của Liên đoàn quyền anh Bắc Mỹ, võ sĩ Montreal Kim Clavel hiện đang làm y tá trong thời gian không có lịch thi đấu.

Chính xác hơn, lịch thi đấu của nữ võ sĩ Kim Clavel đã bị hủy vì dịch bệnh. Nhưng cô không bỏ phí quãng thời gian này và cũng không lãng phí nghề nghiệp của mình trước đây, cô là một y tá trước khi bước lên võ đài chuyên nghiệp.

Nữ võ sĩ boxing này đã quyết định tham gia vào công cuộc phòng chống dịch bệnh 9 tại quê nhà Montreal (Canada). Cô cùng 2 y tá nữa chăm sóc cho 60 bệnh nhân lớn tuổi. Cô thường trở về nhà sau ca làm đêm và hoàn toàn mệt nhọc cả về thể chất lẫn tinh thần.

Độc Cô Cầu Bại, Kim Clavel, vô địch hạng ruồi, quyền anh

Kim Clavel nói: "Công việc của tôi khó khăn về mặt tâm lý. Những người già cảm thấy cô đơn. Họ rất buồn. Một số còn không hiểu về tình hình dịch bệnh, nên họ không muốn ở trong phòng. Chúng tôi phải làm việc như một y tá và nhà tâm lý học."

Kim Clavel, năm nay 29 tuổi, đã là một y tá trong 6 năm, làm việc trong phòng hộ sinh tại Trung tâm bệnh viện khu vực Lanaudière ở Joliette. Cô đã xin nghỉ phép kéo dài một năm từ tháng 8 năm ngoái để tập trung cho sự nghiệp quyền anh chuyên nghiệp. Thế nhưng tình hình dịch bệnh buộc cô phải trở lại với nghề nghiệp cũ.

Độc Cô Cầu Bại, Kim Clavel, vô địch hạng ruồi, quyền anh

Kim Clavel được mệnh danh Độc Cô Cầu Bại ở môn boxing hạng ruồi với thành tích 11 trận toàn thắng. Cô nắm giữ danh hiệu vô địch boxing WBC Bắc Mỹ từ năm 2019. Trận đấu bảo vệ đai của cô trước đối thủ người Mexico Esmeralda Moreno (cựu vô địch thế giới) dự kiến diễn ra ngày 21/3 nhưng bị hoãn do ảnh hưởng của dịch bệnh.

>>> Sư phụ của Châu Tinh Trì - người dạy võ cho Lý Tiểu Long nhiều hơn cả Diệp Vấn

VIDEO: Môn Boxing-Vật tay ở Nga

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Độc Cô Cầu Bại Kim Clavel vô địch hạng ruồi quyền anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT