Quảng cáo

Những chuyện lạ và hài ở World Cup 1998: 'Dạy khôn' trọng tài, nghe lén

Thứ ba, 21/04/2020 11:27 AM (GMT+7)
A A+

Ronaldo động kinh trước trận chung kết, Zidane bị thẻ đỏ là những câu chuyện bí ẩn hoặc hài hước ở World Cup năm 1998 diễn ra tại Pháp.

Ronaldo và cơ động kinh trước chung kết

Chắc chắn đây là sự kiện được nhiều người nhớ đến nhất tại World Cup 1998, Ronaldo đã chơi rất hay trên hành trình đưa Selecao tới trận chung kết. Anh mang đến sân Stade de France hành trang là 4 bàn thắng. Thế nhưng bi kịch lại xảy ra trước giờ phút quyết định.

Theo cựu tiền vệ Leonardo của AC Milan, Ronaldo lên cơn co giật trong lúc nghỉ trưa ở khách sạn. Sau cơn co giật, Ronaldo ngủ thiếp đi. Các bác sĩ sau khi chẩn đoán bệnh tình của anh ta đưa ra kết luận không có gì nguy hiểm cả. Tuy nhiên, Ronaldo và các đồng đội kể từ đó không còn là chính mình và chịu thua 3-0 trước chủ nhà Pháp với sự tỏa sáng của Zidane.

Ronaldo, Zidane, World Cup

HLV Berti Vogts bị nghe lén

HLV của ĐT Đức tiếp tục có mặt trong câu chuyện tiếp theo khi ông có xích mích với tiền vệ Andreas Moller. Anh bị thay ra hai trận liên tiếp vòng bảng và ngồi dự bị trận còn lại. Hai bên lời qua tiếng lại ngây bên đường biên mà không biết rằng vợ của Moller đang nghe hết toàn bộ câu chuyện. Cô lên báo tố HLV Vogts lăng mạ chồng mình. Không có hiểu khi Moller tiếp tục được ngồi chơi trận Đức thua Croatia.

HLV 'dạy khôn' trọng tài và cái kết đắng

Không chỉ 1, mà 2 HLV đã làm điều này khi dặn dò trọng tài trước trận đấu. Đầu tiên là ông Aime Jacquet của Pháp, trước trận gặp Ả Rập Saudi, ông Jacquet kêu gọi các 'vua áo đen' tại giải hãy nghiêm khắc hơn để bảo vệ các ngôi sao sân cỏ. Không may là lời ước của ông sớm thành hiện thực với Zinedine Zidane, khi siêu sao này không phải nạn nhân mà là tác giả của một pha chơi xấu.

Zidane giẫm chân lên người cầu thủ Fuad Amin trong trận thắng Ả-rập Saudi 4-0. Hậu quả của pha bóng này là án treo giò hai trận từ FIFA. Thật may cho đội tuyển Pháp là trong hai trận đó họ không gặp phải đối thủ quá mạnh (Đan Mạch và Paraguay).

Ronaldo, Zidane, World Cup

Điều tương tự xảy ra với HLV tuyển Đức là ông Berti Vogts. Ông kêu gọi trọng tài điều khiển trận tứ kết Đức – Croatia hãy cẩn thận sau khi hai đội đã xô xát nhau ở cuộc đụng độ tại VCK Euro 1996. Trọng tài răm rắp nghe theo, nhưng xui cho đội Đức, trung vệ Christian Worns của họ chính là người bị đuổi ngay trong hiệp 1, góp phần giúp Croatia thắng 3-0.

Màn quảng cáo 'hoành tráng hóa lố' của Adidas

Chính xác là nhà tài trợ này không may mắn khi các gương mặt đại diện của họ đều gặp chuyện chẳng lành ở World Cup 1998. Zidane của Pháp và Kluivert của Hà Lan bị đuổi ở vòng 1, Del Piero của Ý và Beckham của Anh sớm bị loại khỏi giải. Nhưng ngượng nhất là màn quảng cáo của họ trên các báo Anh trước trận đội tuyển nước này gặp Argentina ở vòng 2. Mẩu quảng cáo to có ảnh Beckham và bên dưới là dòng chữ "Tối nay, trận đấu giữa Anh và Argentina sẽ được nhớ mãi bởi những gì Beckham làm bằng đôi chân của anh ấy".

Quả thật, đôi chân (dĩ nhiên mang giày Adidas) của Beckham nổi tiếng ở trận đó: Cú móc nhẹ của anh tạo điều kiện để đội trưởng Argentina Diego Simeone - HLV lương cao nhất thế giới hiện tại - giả vờ té ngã khiến Beckham bị đuổi, đội Anh thua ở loạt sút luân lưu và Beckham trở thành tội đồ của nước Anh một thời gian dài.

VIDEO: Jesse Lingard ấn định tỉ số trước Charlton

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ronaldo Zidane World Cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT