Quảng cáo

Nhận định RB Leipzig vs MU: Cầu hòa là hạ sách

Thứ ba, 08/12/2020 09:18 AM (GMT+7)
A A+

Manchester United sẽ đấu với RB Leipzig vào thứ Tư trong cuộc chạm trán UEFA Champions League, nhiệm vụ của họ là không được phép thua.

Nhận định bóng đá RB Leipzig vs MU - Vòng bảng Cúp C1

3h00 ngày 9/12, SVĐ Red Bull Arena

Không được phép thua nhưng không có nghĩa là Manchester United được phép hòa, bất chấp việc chia điểm với RB Leipzig là đủ để Quỷ Đỏ tiến vào vòng knock-out Champions League mùa giải 2020/21 dù đang bằng điểm đối thủ này và đội nhì bảng PSG.

MU đã đánh bại Leipzig tới 5-0 ở lượt đi, họ chỉ cần kiếm được 1 điểm ở trận đấu cuối cùng là có thể chắc chắn đi tiếp. Bởi theo cách xếp hạng của UEFA, số điểm kiếm được trong các trận đối đầu trực tiếp sẽ là hệ số phụ được tính đầu tiên trong trường hợp 2 đội bóng bằng điểm nhau.

Thế nhưng, nếu cứ giữ tâm lý cầu hòa trong một trận đấu quyết định với một đối thủ không còn gì để mất, đây có thể là con dao hai lưỡi cho Manchester United.

Nhận định bóng đá, RB Leipzig vs MU, Cúp C1, Manchester United
MU không nên đến làm khách của Leipzig với ý đồ cầu hòa. Ảnh: Getty

Quỷ Đỏ chưa tìm được sự ổn định thực sự để có thể làm chủ thế trận theo ý mình, điều đó sẽ khiến các cầu thủ mất phương hướng trong việc triển khai lối chơi và không loại trừ kịch bản RB Leipzig sẽ tấn công mãnh liệt để làm tan vỡ một đội hình MU thiếu nhất quán.

RB Leipzig bước vào cuộc chạm trán này sau trận hòa 3-3 đầy kịch tính trước Bayern Munich tại Bundesliga vào thứ Bảy, qua đó cho thấy bản lĩnh của đội bóng này. Trận thua tan nát 5-0 với MU không nói lên nhiều điều bởi Die Roten Bullen chỉ vỡ trận ở 15 phút cuối hiệp 2.

Trên sân nhà Red Bull Arena, một RB Leipzig rất khác đang chờ đợi Manchester United. Quỷ Đỏ sẽ phải hết sức thận trọng nếu không muốn mất đi tấm vé đi tiếp ở Champions League một cách đáng tiếc.

Thông tin xung quanh:

  • Huấn luyện viên Julian Nagelsmann của RB Leipzig sẽ không có sự phục vụ của tuyển thủ Đức Benjamin Henrichs, tiền đạo người Hàn Quốc Hwang Hee-chan, hậu vệ phải Lukas Klostermann, tiền vệ người Áo Konrad Laimer và tiền đạo trẻ Fabrice Hartmann.
  • Dayot Upamecano bị treo giò vì RB Leipzig và sẽ là một thiếu sót lớn trong hàng thủ của đội chủ nhà.
  • Trong khi đó, Manchester United cũng sẽ thiếu vắng một vài cầu thủ. Hậu vệ trái Luke Shaw, trung vệ Phil Jones và tiền đạo Anthony Martial đều ngồi ngoài vì chấn thương.
  • Tiền vệ người Brazil, Fred bị treo giò, trong khi có nhiều nghi ngờ về khả năng ra sân của tiền đạo kỳ cựu Edinson Cavani và thủ môn David de Gea.

Đội hình dự kiến:

RB Leipzig: Peter Gulacsi, Nordi Mukiele, Ibrahima Konate, Dayot Upamecano, Angelino, Marcel Sabitzer, Kevin Kampl, Emil Forsberg, Amadou Haidara, Yussuf Poulsen, Dani Olmo.

Manchester United: David de Gea, Aaron Wan-Bissaka, Victor Lindelof, Harry Maguire, Alex Telles, Nemanja Matic, Donny van de Beek, Paul Pogba, Bruno Fernandes, Marcus Rashford, Mason Greenwood.

Pogba muốn HLV Solskjaer thay đổi lối chơi của MU

MU cân nhắc chiêu mộ trụ cột của ‘ông lớn La Liga’

BXH Cúp C1:

UEFA Champions League: Group H TRẬN THẮNG HÒA THUA H.SỐ ĐIỂM

1Manchester United

5 3 0 2 6 9

2Paris Saint Germain

5 3 0 2 3 9

3RB Leipzig

5 3 0 2 -2 9

4Istanbul Basaksehir

5 1 0 4 -7 3
 

VIDEO: Hậu vệ MU ngã nhào khi truy cản cầu thủ Man City

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Nhận định bóng đá RB Leipzig Manchester United Cúp C1
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo