Quảng cáo

Ngoại hạng Anh chú ý! Leicester đang tái hiện mùa giải thần kỳ

Thứ ba, 01/10/2019 10:11 AM (GMT+7)
A A+

Liverpool hay Man City nên cảnh giác và hãy giữ lấy sự ổn định nếu không muốn bị chú Cáo Leicester cuỗm mất ngôi vô địch Ngoại hạng Anh, chủ nhân của ngôi vương mùa 15/16 thậm chí đang thể hiện phong độ ấn tượng hơn 4 năm trước.

Cuối tuần vừa rồi, Leicester đã hủy diệt Chích chòe Newcastle bằng 5 bàn thắng và giữ sạch lưới, qua đó vươn lên đứng thứ 3 tại Ngoại hạng Anh. Bầy Cáo xếp sau Liverpool và Man City với lần lượt 7 và 2 điểm kém hơn. Số bàn thua của Liverpool cũng chỉ ngang bằng Leicester. Nhà vô địch mùa 15/16 có quyền tự hào khi các anh tài như Arsenal, Tottenham, Chelsea và MU cũng phải xếp sau họ.

Thành tích này thậm chí còn tốt hơn so với những gì The Foxes làm được sau 7 vòng của mùa 2015/2016, mùa giải mà Leicester City lên ngôi vô địch Ngoại hạng Anh với tổng cộng 81 điểm. Dưới bàn tay của HLV Claudio Ranieri, CLB này giành được 3 chiến thắng, 3 trận hòa và 1 trận thua sau 7 trận đầu tiên. Hiện tại Leicester của Brendan Rodgers có nhiều hơn 1 trận thắng so với chính họ 4 năm trước. Đây sẽ là động lực khích lệ để Bầy Cáo có một mùa giải thành công.

leicester, liverpool, man city, mu, chelsea, arsenal, ngoại hạng anh

Mùa 15/16, Leicester lên ngôi cũng một phần là nhờ các đối thủ trong nhóm Big Six tự yếu đi hoặc không có sự ổn định. Á quân mùa đó là Arsenal không hề mạnh lên để có được vị trí thứ 2, thực tế là họ thể hiện  phong độ của một đội đua top 4 (so với các mùa giải bình thường) vì thế không thể đi đến tận cùng cuộc cạnh tranh ngôi vương với bầy cáo. Tình trạng tương tự cũng xảy ra với Tottenham.

Man City bước vào giai đoạn suy thoái tất yếu trong mùa giải cuối cùng của Pellegrini tại Etihad, MU khi đó đang loay hoay tìm đường đi sau kỷ nguyên Sir Alex (bây giờ họ vẫn tìm). Klopp mới tiếp quản công việc của Brendan Rodgers tại Liverpool và có quá nhiều vấn đề chờ ông giải quyết. Thê thảm nhất là Chelsea rơi xuống nửa dưới bảng xếp hạng trong 'lời nguyền' mùa giải thứ 3 của Mourinho. Có lời đồn cho rằng các nhà sư Thái Lan mà ông chủ Vichai của Leicester mời về đã làm phép để vị thế, phong độ và số phận của Chelsea tráo đổi với đội chủ sân King Power.

leicester, liverpool, man city, mu, chelsea, arsenal, ngoại hạng anh

Mùa giải này sẽ khó khăn hơn cho Leicester nếu họ muốn tái hiện cổ tích bởi Liverpool và Man City đang ở đỉnh cao triều đại của 2 HLV đương nhiệm. Nhưng Bầy Cáo vẫn có những cơ sở để tin rằng điều kỳ diệu sẽ xảy ra thêm lần nữa.

Giống như mùa 2015/2016, Leicester đang có phong độ tốt cùng với việc không phải căng sức tại châu Âu như các thành viên của Big Six, nếu họ bỏ nốt các cup nội địa để tập trung cho Premier League thì một vị trí trong top 4 là điều khả thi và có thể mơ xa hơn.

Đa số các đại diện của Big Six như Arsenal, Tottenham, MU và Chelsea cũng đang khởi đầu chậm chạp giống như 4 năm trước, chỉ có Liverpool và Man City duy trì được sự ổn định. Nhưng 2 đội đầu bảng này không phải là bất khả chiến bại. Man City đã mất điểm trước Norwich và Tottenham, Liverpool hiện toàn thắng nhưng vòng gần nhất họ đã phải chờ đến sai lầm của thủ môn Sheffield United để có được 3 điểm. Hơn nữa, các đội bóng này sẽ phải căng sức tại Champions League và không thể duy trì sự ổn định trong cuộc đua đường dài.

leicester, liverpool, man city, mu, chelsea, arsenal, ngoại hạng anh

Thêm một niềm tin nữa cho Bầy Cáo là tiền đạo Jamie Vardy đang có phong độ cao và sẵn sàng cùng Leicester tái hiện câu chuyện cổ tích. Anh đã có 5 bàn sau 7 trận Ngoại hạng Anh. Mới đây nhất, Vardy đã vượt qua thành tích ghi bàn của Ronaldo tại Premier League.

Các CĐV của Liverpool, Man City, Chelsea, Arsenal và MU chắc chắn không thích kỳ tích của Leicester còn các fan trung lập thì luôn mong chờ điều thú vị của bóng đá.

Author Thethao247.vn Minh Minh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
leicester liverpool man city mu chelsea arsenal ngoại hạng anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT