Quảng cáo

Minamino đến Liverpool để thay ai trên hàng công?

Thứ năm, 19/12/2019 17:23 PM (GMT+7)
A A+

Cầu thủ người Nhật Takumi Minamino đã cập bến Liverpool, vậy HLV Jurgen Klopp sẽ sử dụng tiền đạo này như thế nào?

Ngay trước khi Takumi Minamino đặt bút ký vào bản hợp đồng 4 năm rưỡi với Liverpool, HLV Jurgen Klopp ở Qatar đã phát biểu: "Nếu cậu ấy đã gia nhập Liverpool từ trước thì đó là một điều tuyệt vời ngày hôm nay. Tôi chắc chắn sẽ điền tên Minamino ở giải đấu này. Thật tiếc, thực tế chúng tôi vẫn phải chờ đợi".

Có thể thấy HLV người Đức rất quan tâm và cần sự gia nhập của Minamino, thậm chí anh sẽ dần đóng một vai trò quan trọng trong đội hình của Liverpool.

takumi minamino, liverpool, jurgen klopp, roberto firmino, takumi minamino đến liverpool, liverpool mua minamino

Đầu tiên, chúng ta cùng tìm hiểu tại sao Takumi Minamino dù mới đến đã được dự đoán sẽ trở thành quân bài quan trọng của Jurgen Klopp. Điều này liên quan đến câu hỏi: Ai là người quan trọng nhất trên hàng công hoặc trong lối chơi của Liverpool?

Câu trả lời chúng tôi đưa ra là Roberto Firmino. Trong sơ đồ của Liverpool dưới thời Klopp, Quỷ Đỏ không có một nhạc trưởng cụ thể, người chuyên trách dẫn dắt lối chơi. Các tiền vệ thường xuyên ra sân ở khu trung tuyến của Liverpool là những cầu thủ có sức chiến đấu cao (Fabinho, Henderson, Keita, Wijnaldum) nhằm phục vụ cho phong cách gegenpressing của Jurgen Klopp.

Trong khi đó, các tiền vệ thiên về sáng tạo như Lallana và Shaqiri dù không bị phủ nhận tài năng nhưng cũng không thể xuất phát trong đội hình chính liên tục. Klopp không cần một 'bộ não' thực thụ ở khu vực giữa sân, bởi ông đã có nó trên hàng công. Cụ thể, Firmino chính là nhân tố quan trọng nhất trong đội hình Liverpool.

takumi minamino, liverpool, jurgen klopp, roberto firmino, takumi minamino đến liverpool, liverpool mua minamino

Tiền đạo người Brazil có thể không ghi bàn nhiều và thường xuyên như Salah hay Mane, nhưng khi không có Firmino trên sân thì người ta mới thấy sự thiếu gắn kết giữa hai tiền đạo cánh của Liverpool. Klopp đã ca ngợi Firmino, vai trò của anh không chỉ là một tiền đạo mà theo như HLV người Đức nói thì Roberto là một cầu thủ kết nối lối chơi của cả đội và là hậu vệ đầu tiên của CLB.

Thực tế, cả đội hình Liverpool chỉ có duy nhất một cầu thủ dạng Firmino trước khi Takumi Minamino cập bến. Klopp đem Minamino về chính là để tiền đạo Nhật Bản san sẻ vai trò của Firmino. Vậy cựu cầu thủ Salzburg có phù hợp để thay thế tiền đạo người Brazil?

Thời còn thi đấu cho Hoffenheim, Roberto Firmino không phải là một số 9 thực thụ, anh chủ yếu thi đấu với vai trò tiền vệ công nhưng cũng có thể dạt cánh. Chỉ đến khi gia nhập Liverpool, Firmino mới được đẩy lên chơi tiền đạo cắm dưới thời Klopp. Takumi Minamino thì ngược lại, anh xuất thân là một trung phong trước khi dạt sang hai cánh.

Hiện tại, phong cách của Minamino cũng tương tự Firmino, một mẫu tiền vệ tấn công/tiền đạo toàn diện, rất đa năng khi có thể đá vai trò số 9 ảo, số 10, một số 9 truyền thống hoặc tiền đạo cánh. Về mặt trận tấn công thì đã tương đồng, liệu Minamino có thể đóng góp vào công cuộc phòng ngự của Liverpool như Firmino thường làm?

takumi minamino, liverpool, jurgen klopp, roberto firmino, takumi minamino đến liverpool, liverpool mua minamino

Câu trả lời là 'có'. Trong những trận đấu Liverpool gặp Salzburg ở vòng bảng Champions League, chắc hẳn Klopp đã nhìn thấy sự xông xáo của Minamino khi đội nhà không kiểm soát bóng. Minamino rất tích cực chạy lên áp sát, quấy rối hàng thủ đối phương theo đúng lối chơi gegenpressing trứ danh mà Klopp xây dựng ở Liverpool.

Rõ ràng, khi Liverpool thiếu vắng Salah hoặc Mane thì Klopp có thể vá víu bằng Shaqiri và Oxlade-Chamberlain nhưng ông lại không thể thay Firmino bằng Divock Origi dù tiền đạo người Bỉ thường xuyên sắm vai siêu dự bị. Minamino chính là giải pháp những khi Firmino không thể ra sân.

Nhiều người cho rằng đây là một thương vụ mang tính thương mại, nhưng với những phẩm chất của Minamino cùng tính cách của Klopp thì đây là một sự bổ sung về mặt chuyên môn nhiều hơn là tấn công thị trường Nhật Bản. Có Minamino, Roberto Firmino chắc chắn sẽ không phải cày ải quá nhiều như thời gian vừa qua. Không ít trận đấu, Firmino được cho nghỉ trên ghế dự bị nhưng khi các đồng đội bế tắc thì anh lại phải vào sân theo lệnh của Jurgen Klopp.

VIDEO: Kỹ năng đá phạt của hậu vệ Liverpool

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
takumi minamino liverpool jurgen klopp roberto firmino chuyển nhượng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT