Quảng cáo

Liverpool vs Tottenham: 'Kẻ hai mặt' Klopp và nhân chứng Spurs

Chủ nhật, 27/10/2019 09:23 AM (GMT+7)
A A+

Sau trận chung kết Champions League mùa trước, đây là lần đầu tiên Liverpool và Tottenham gặp lại nhau tại Ngoại hạng Anh. Liệu Spurs đã có cách để phục hận đội bóng của Klopp?

VIDEO: HLV Salzburg chỉ đạo các học trò chống lại Liverpool

Liverpool vs Tottenham | 23h30 ngày 27/10 | SVĐ Anfield

Các CĐV Liverpool khi biết đối thủ tiếp theo tại Ngoại hạng Anh chắc chắn cảm thấy vui khi nhớ lại khoảnh khắc đăng quang tại Cup C1 châu Âu mùa 2018/19. Trong trận chung kết Champions League, Liverpool dưới bàn tay của HLV Jurgen Klopp đã đánh bại Tottenham với tỷ số 2-0.

Kể từ ngày cập bến sân Anfield, Klopp đã thay đổi bộ mặt của Liverpool từ một đội bóng mất đi bản sắc trở thành một CLB mạnh mẽ, đủ khả năng cạnh tranh ngôi vô địch Ngoại hạng Anh và thách thức cả châu Âu. Mùa giải vừa qua, Liverpool đã về nhì tại Premier League với đúng 1 điểm ít hơn nhà vô địch Manchester City. Chiếc Cup C1 châu Âu cũng là thành quả sau 2 lần liên tiếp Quỷ Đỏ vùng Merseyside lọt vào chung kết Champions League.

Liverpool vs Tottenham, Liverpool, Tottenham, ngoại hạng anh, nhận định Liverpool vs Tottenham, Liverpool vs

Vực dậy Liverpool không phải phải là chuyện đơn giản, và Klopp cũng không chỉ mất một hai mùa để lắp ghép đội hình Liverpool. Chính Klopp cũng đã có những thay đổi trong phong cách bóng đá của ông, sự thay đổi này thể hiện rõ trong chính 3 trận chung kết châu Âu của Liverpool (1 chung kết Europa League, 2 chung kết Champions League).

Klopp lâu nay được biết đến với lối chơi cống hiến sẵn sàng đôi công với những đội bóng mạnh nhất. Liverpool dưới thời Klopp cũng vậy, họ là đội bóng hiếm hoi chơi sòng phẳng với Man City của Pep Guardiola. Liverpool của Klopp giống như một cơn lốc sẵn sàng cuốn phăng mọi thứ ở Ngoại hạng Anh, chỉ tiếc rằng danh hiệu là thứ xa xỉ. Liverpool gần đây vẫn vậy, nhưng đã có chút khác lạ. Chỉ một chút khác biệt thôi đã mang lại cho Liverpool danh hiệu.

Trận chung kết với Sevilla năm 2016 và với Real Madrid năm 2018 vẫn là một Liverpool phóng khoáng đến mức ngây thơ. Kết quả là Quỷ Đỏ thua cùng với tỷ số 1-3. Klopp hiểu rằng, ở những thời khắc quyết định như các trận chung kết thì chiến thắng không dành cho những kẻ phiêu lưu. Ông quyết định để Liverpool sử dụng một chút 'nghệ thuật hắc ám' kiểu Mourinho.

Liverpool vs Tottenham, Liverpool, Tottenham, ngoại hạng anh, nhận định Liverpool vs Tottenham, Liverpool vs

Trong trận chung kết C1 với Tottenham mùa trước, các số liệu thống kê đã cho thấy một bộ mặt hoàn toàn khác của Klopp và Liverpool. Kiểm soát bóng 35%, chuyền 272 đường, sút trúng đích 3 lần. Đó không phải là phong cách thường thấy của đội bóng do Klopp dẫn dắt. Liverpool của ông đã chơi phòng ngự với Tottenham sau khi có bàn thắng của Mohamed Salah.

Trước đó đúng 1 năm, Liverpool cũng không kiểm soát bóng nhiều trước Real Madrid. Nhưng điều khác biệt là họ chịu trận trước Real, còn với Tottenham thì Liverpool chủ động nhường thế trận cho đối thủ. Liverpool hoàn toàn đủ khả năng để chơi sòng phẳng với Tottenham của Pochettino, nhưng họ đã lựa chọn làm thất vọng đối thủ bằng sự lì lợm mà theo cách nhận xét gần đây của HLV Sean Dyche (hiện dẫn dắt Burnley) là 'phản bóng đá'.

Nhờ 'bộ mặt thứ hai' mà Klopp và Liverpool đã có được chức vô địch châu Âu, ở Ngoại hạng Anh đội bóng này cũng đang dẫn đầu BXH với thành tích bất bại. Bộ mặt khác đem lại kết quả khác, nhưng Klopp không hề 'trở mặt' hoàn toàn mà ông cùng lúc luân phiên sử dụng hai bộ mặt của Liverpool.

Liverpool vs Tottenham, Liverpool, Tottenham, ngoại hạng anh, nhận định Liverpool vs Tottenham, Liverpool vs

Quỷ Đỏ không còn chơi gegenpress suốt cả trận nữa bởi như vậy sẽ bào mòn thể lực cầu thủ, Liverpool sẽ quá tải và gục ngã ở giai đoạn nước rút. Thay vào đó, đội bóng của Klopp đã biết nhường thế trận cho đối thủ khi cần thiết và dựng  lên lớp phòng ngự chắc chắn. Gần đây nhất là cuộc rượt đuổi tỷ số trong trận đấu Liverpool 4-3 Salzburg. Quỷ đỏ dẫn trước 3-0 nhưng để rồi bị gỡ 3 bàn liên tiếp, sau khi Salah ghi bàn thắng thứ 4 ở phút 70, Klopp đã cho các học trò sử dụng 'bộ mặt thứ hai', và kết quả 4-3 được duy trì cho đến hồi mãn cuộc.

Bộ mặt thứ hai của Liverpool chính thức lộ ra ở trận chung kết Champions League mùa trước, thật đau đớn cho Tottenham và Pochettino lại là nạn nhân đầu tiên của sự 'trở mặt' này. Họ chẳng có phương án nào để đối phó với một 'Liverpool bảo thủ' khi mà trước đó ai cũng nghĩ rằng sẽ có một cuộc đôi công hấp dẫn.

Sau khi gục ngã trước Liverpool ở châu Âu, Tottenham cứ thế xuống dốc ở mùa giải mới. Trong 8 trận đấu đã qua Gà Trống chỉ có 2 chiến thắng, ngoài ra là những thất bại trước Colchester, Brighton, Leicester và Bayern Munich. Vòng trước, Tottenham phải nhờ tới sai lầm của thủ môn đối phương mới thoát thua trước Watford, đội đang đứng cuối bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh. Cũng may cho đội bóng của Pochettino là mới đây họ đả bại Sao Đỏ Belgrade 5-0 để có tâm lý tốt cho cuộc phục hận Liverpool. Liệu Tottenham đã có cách phản đòn nếu Liverpool tái hiện bộ mặt thứ hai?

Thông tin lực lượng:

Liverpool: Shaqiri, Camacho chấn thương. Alexander-Arnold, Matip chưa rõ khả năng ra sân.

Tottenham: Lloris gãy tay.

Đội hình dự kiến:

Liverpool: Alisson; Alexander-Arnold, Matip, Van Dijk, Robertson; Henderson, Fabinho, Oxlade-Chamberlain; Salah, Mane, Firmino.​

Tottenham: Gazzaniga; Aurier, Alderweireld, Vertonghen, Rose; Ndombele, Sissoko, Winks; Alli, Son, Kane.

Dự đoán: Liverpool 2-0 Tottenham.

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Liverpool vs Tottenham Liverpool Tottenham ngoại hạng anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT