Quảng cáo

Liverpool chính thức có đội trưởng trẻ nhất lịch sử sau hơn trăm năm

Thứ tư, 05/02/2020 09:39 AM (GMT+7)
A A+

Đêm qua Liverpool đã ra sân với đội hình U21 tại vòng 4 FA Cup tiếp đón Shrewsbury, và người đeo băng thủ quân của The Kop còn rất trẻ.

VIDEO: Các cầu thủ Liverpool vui chơi nhân dịp Tết Nguyên Đán

Sau khi bất ngờ để đối thủ hạng dưới Shrewsbury Town lội ngược dòng cầm hoà với tỷ số 2-2 ở vòng 4 FA Cup, Liverpool buộc phải đá lại thêm một trận đấu nữa trên sân nhà Anfield để xác định đội bóng giành quyền đi tiếp.

Đêm qua HLV Jurgen Klopp đã quyết định không để đội một của Liverpool tham dự trận đấu nói trên để phản đối các trận đá lại của FA CupĐội U23 của Liverpool (nhưng thực tế hầu hết gồm các cầu thủ dưới 21 tuổi) đã thay thế đội một chơi trận đấu này. Từ đầu mùa, Curtis Jones luôn là đội trưởng của U23 Liverpool. Đêm qua, Jones đã trở thành cầu thủ trẻ nhất đeo băng thủ quân của Liverpool khi mới 19 tuổi 5 ngày.

Liverpool, Curtis Jones, FA Cup, Liverpool vs Shrewsbury, đội trưởng trẻ nhất lịch sử liverpool

Trước khoảnh khắc đáng nhớ của Jones, hơn 100 năm trước người trẻ nhất đeo băng đội trưởng của Liverpool là Alex Raisbeck khi ông 20 tuổi. Raisbeck cũng giúp Liverpool vô địch nước Anh mùa 1900/01.

Curtis Jones lẽ ra có thể đeo băng thủ quân sớm hơn. Do đội một của Liverpool bận tham dự FIFA Club World Cup nên đội U23 có cơ hội đá trận tứ kết League Cup với Aston Villa hôm 18/12/2019. Vì Jones khi ấy đang ở đội một, anh lỡ cơ hội đeo băng thủ quân vào tay Pedro Chirivella, cầu thủ lúc này 22 tuổi.

Bất chấp chỉ sử dụng lứa cầu thủ trẻ còn vô danh (phần nhiều sinh sau năm 2000) và trên băng ghế huấn luyện cũng chỉ là HLV đội trẻ, Liverpool vẫn vượt qua đội hạng dưới Shrewsbury ở trận đá lại vòng 4 FA Cup. Tác giả bàn phản lưới nhà duy nhất của trận đấu là một thành viên cũ của Manchester United.

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Liverpool Curtis Jones FA Cup Liverpool vs Shrewsbury
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo