Quảng cáo

Lingard tại EURO 2021: Thiên thời, địa lợi, nhân hòa là của anh

Thứ năm, 06/05/2021 15:35 PM (GMT+7)

Với sự hồi sinh phong độ kể từ khi tạm xa Manchester United, Jesse Lingard đã được gọi trở lại ĐT Anh và tràn đầy cơ hội dự EURO 2021.

VIDEO: Lingard tấu hài liên hồi sau khi đồng đội bị xỏ háng

Jesse Lingard là một cầu thủ hàng đầu, đó là lý do anh được khoác áo một ông lớn của bóng đá châu Âu như Manchester United trong nhiều năm. Nhưng thực tế, cũng chưa thể coi Lingard là trụ cột của MU hay ĐT Anh.

Anh đã bị HLV Ole Gunnar Solskjaer bỏ rơi trong danh sách thi đấu ở Man Utd, không được HLV Gareth Southgate gọi lên ĐT Anh (cho đến tháng 3 năm nay) trong khoảng thời gian 2 mùa giải qua. Nhưng có thể EURO 2021 sẽ là 'điểm đột phá' cho sự nghiệp của Lingard nếu anh chớp lấy thiên thời - địa lợi - nhân hòa.

EURO 2021, Lingard, Manchester United, ĐT Anh
Lingard trở lại tuyển Anh sau hai năm vắng bóng. Ảnh: Getty

Thiên thời:

Việc EURO 2021 bị hoãn một năm có thể coi là thời cơ của Lingard. Nếu giải đấu được tổ chức đúng như dự kiến vào mùa hè năm 2020, chắc chắn Lingard không có cơ hội được gọi lên ĐT Anh, đây chính là may mắn của tiền vệ đang khoác áo West Ham.

Việc sử dụng Lingard ở thời điểm anh được cho mượn từ Manchester United càng khiến HLV Southgate có lý do để tin tưởng anh. Việc anh có thể tỏa sáng trong một môi trường không phải là MU cho thấy khả năng hòa nhập nhanh với các cá nhân mới, trong khi ĐTQG luôn là tập hợp nhân sự từ nhiều đội bóng.

EURO 2021, Lingard, Manchester United, ĐT Anh
Lingard đang ở giai đoạn đỉnh cao nhất sự nghiệp. Ảnh: Getty

Lingard đã chứng tỏ anh kết nối nhanh với các đồng đội mới ở West Ham như thế nào. EURO 2021 lại càng được tin tưởng sẽ là sân khấu của Lingard bởi đây là mùa giải anh tham gia vào nhiều bàn thắng trong sự nghiệp.

Địa lợi:

Về mặt địa điểm thi đấu, Lingard cùng ĐT Anh là một trong các nước được chọn làm địa điểm tổ chức các trận đấu của EURO 2021. Cụ thể, toàn bộ 3 trận đấu vòng bảng của Anh đều được thi đấu trên sân nhà Wembley.

Nếu Anh giành ngôi nhất bảng D, Lingard sẽ tiếp tục được thi đấu vòng 16 đội tại London. Và kể từ vòng bán kết trở đi, toàn bộ trận đấu của EURO 2021 sẽ được tổ chức tại Anh. Có thể nói, nếu thi đấu tốt thì ĐT Anh không khác nào là nước chủ nhà.

EURO 2021, Lingard, Manchester United, ĐT Anh
Hầu hết các trận đấu của ĐT Anh đều diễn ra ở London. Ảnh: Getty

Nhân hòa:

Về mặt con người, Lingard sẽ được góp mặt trong một đội hình tuyển Anh chất lượng vào bậc nhất trong lịch sử với nhiều ngôi sao của đội bóng hàng đầu, đủ sức để cạnh tranh danh hiệu vô địch EURO 2021.

Thậm chí, tuyển Anh hiện tại đem lại cảm giác dễ thành công hơn cả thời thế hệ vàng của những Gerrard, Lampard, Beckham, Rooney, Terry,... bởi họ không có quá nhiều ngôi sao có cái tôi hay cá tính quá lớn.

Bản thân Lingard cũng là cầu thủ nhận được nhiều sự yêu mến của tất cả mọi người, từ các chuyên gia, các cầu thủ, các HLV cho đến những CĐV nhí. Không chỉ có quan hệ tốt với các đồng đội ở Man Utd, nơi anh ăn tập từ tấm bé, tình hình của Lingard tại West Ham cho thấy anh dễ nhận được sự yêu mến từ người xung quanh như thế nào.

EURO 2021, Lingard, Manchester United, ĐT Anh
Lingard hồi sinh phong độ tại West Ham. Ảnh: Getty

Thủ quân West Ham là Declan Rice từng lên tiếng tha thiết mong Lingard không về MU để ở lại đội bóng London. Thậm chí Rice từng chống lại ý của HLV David Moyes vì Lingard để giúp tiền vệ Man Utd tỏa sáng. Trong khi đó, cựu HLV Quỷ Đỏ chẳng những không phàn nàn mà còn viết một bài phân tích để ca ngợi Lingard.

Việc công khai ca ngợi Lingard không chỉ đến từ những người đồng đội hay HLV đang làm việc cùng anh. Cựu sao Liverpool là Peter Crouch cũng từng dành những lời tốt đẹp cho sản phẩm của lò đào tạo Manchester United.

Đối với các tiền bối đi trước ở ĐT Anh, Lingard cũng nhận được sự tin tưởng to lớn. Đích thân huyền thoại Rio Ferdinand phải lên tiếng phản bác những nghi ngờ dành cho chủ sở hữu thương hiệu thời trang JLINGZ, khẳng định Lingard chịu bất công chỉ vì tấu hài nhiều.

EURO 2021, Lingard, Manchester United, ĐT Anh
Lingard được rất nhiều người yêu mến và tôn trọng. Ảnh: Getty

Trong khi đó, cựu trung vệ Gary Neville còn cho rằng MU nên gọi Lingard về bởi anh đủ đẳng cấp và xứng đáng chơi cạnh Ronaldo cũng như đủ sức chơi trong đội hình đỉnh cao của Quỷ Đỏ thời Sir Alex Ferguson.

Không chỉ được tiền bối đi trước tin tưởng, Lingard cũng được đàn em coi như một tấm gương để phấn đấu và học hỏi. Greenwood từng nhắc tên Lingard với tư cách là một trong những người đã để lại dấu ấn cho tiền đạo MU bước chân lên đội một.

Rõ ràng, Lingard rất được lòng mọi tầng lớp yêu bóng đá ở Anh, cũng như những người tham gia trực tiếp vào hành trình EURO 2021 của ĐT Anh hiện tại. Thiên thời - địa lợi - nhân hòa đã ở trước mặt Lingard, đã đến lúc anh tận dụng một giải đấu lớn như Giải vô địch bóng đá châu Âu để vươn mình thành ngôi sao lớn như Sir Alex từng kỳ vọng.

Bàn thắng ma thuật của Lingard được FIFA tôn vinh

Huyền thoại Chelsea: 'Thật giải trí khi được xem Lingard chơi bóng'

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan