Quảng cáo

Phá dớp 23 năm, Inter Milan đòi lại ngôi đầu nhờ Lukaku

Thứ ba, 07/01/2020 06:01 AM (GMT+7)
A A+

Inter Milan lần đầu tiên biết mùi chiến thắng tại San Paolo kể từ năm 1997, trong đó Lukaku tỏa sáng với cú đúp vào lưới Napoli tại vòng 18 Serie A.

Kết quả Napoli 1-3 Inter Milan

Trước khi bước vào trận đấu Napoli vs Inter Milan rạng sáng nay, đoàn quân của HLV Antonio Conte đã tạm thời để mất ngôi đầu bảng Serie A do ở trận đấu sớm trước đó Juventus đã vùi dập Cagliari, siêu sao Cristiano Ronaldo tỏa sáng khi lập hat-trick cùng 1 đường kiến tạo cho đồng đội lập công.

Phía bên kia, tân HLV Gennaro Gattuso giúp Napoli ngắt mạch tám trận không thắng trên sân Sassuolo ở vòng kế trước, nhưng chưa tạo ra sự cải thiện rõ rệt về tinh thần thi đấu. Trên sân nhà San Paolo, Napoli chơi rệu rã và thiếu sức phản kháng trước đội đỉnh bảng Inter. Ba bàn thua từ ba sai lầm của hàng phòng ngự khiến họ lần đầu thất bại trên sân nhà trước Inter sau 23 năm tại Serie A.

Kết quả Napoli vs Inter, Napoli vs Inter, serie a, inter milan

Tuy nhiên, chính chủ nhà Napoli mới là những người nhập cuộc tốt hơn và suýt chút nữa có bàn mở tỷ số ngay phút thứ 2 với tình huống xâm nhập vòng cấm và đánh đầu ngược của tiền đạo Arek Milik từ đường chuyền kỹ thuật tới từ Lorenzo Insigne. Bỏ lỡ cơ hội khá đáng tiếc, Napoli đã phải trả giá không lâu sau đó.

Thế cân bằng của trận đấu sớm bị phá vỡ ở phút thứ 14. Romelu Lukaku là người mang niềm vui cho CĐV đội khách. Cựu tiền đạo MU đột phá vào trung lộ rồi tung cú sút quyết đoán từ ngoài vùng cấm. Bóng găm thẳng vào góc xa trong sự bất lực của thủ môn Alex Meret.

Chơi sân khách, nhưng Inter mới là đội tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm hơn. Meret xuất sắc hóa giải pha đánh đầu của Matias Vecino cùng cú sút góc hẹp của Martinez, nhưng lại mắc sai lầm đáng trách dẫn đến bàn thua thứ hai. Vẫn ở rìa vòng cấm, Lukaku sút căng từ góc trái khung thành với vận tốc 111 km/h. Bóng đi vào giữa người Meret nhưng thủ môn Napoli lóng ngóng đẩy trượt bóng và đẩy đội nhà vào thế bị dẫn 0-2 chỉ sau 33 phút.

Napoli gỡ được một bàn trước giờ nghỉ. Đường bóng dài của Zielinski tìm đến Jose Callejon, trước khi cựu cầu thủ Real căng ngang một chạm tạo điều kiện cho Arkadiusz Milik đệm bóng vào khung thành trống.

Bước sang hiệp 2, Napoli nỗ lực đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ nhưng các cơ hội mà đội bóng này tạo ra không thực sự gây khó dễ cho hàng thủ đội khách. Và khi mà hàng công vẫn đang loay hoay tìm kiếm bàn gỡ, các cầu thủ nơi hàng phòng ngự tiếp tục mắc sai lầm. Phút 62, trong tình huống tạt bóng không quá nguy hiểm của Inter, trung vệ Kostas Manolas lóng ngóng chặn bóng đến đúng vị trí của Lautaro Martinez để cầu thủ này dễ dàng dứt điểm tung lưới đội chủ nhà nâng tỷ số lên 3-1.

Kết quả Napoli vs Inter, Napoli vs Inter, serie a, inter milan

Đây cũng là bàn thắng cuối cùng của trận đấu, bởi khoảng thời gian 30 phút còn lại Napoli dù chơi rất nỗ lực nhưng không thể có thêm bàn gỡ khi va phải lối chơi phòng ngự chủ động của đội khách Inter. Cơ hội rõ ràng nhất đến với Napoli là cú đá phạt suýt hoàn hảo của Insigne ở phút 75 nếu không bị xà ngang từ chối. Với chiến thắng này, Inter Milan đã đòi lại ngôi đầu Serie A từ tay đại kình địch Juventus.

Kết quả Napoli vs Inter, Napoli vs Inter, serie a, inter milan

Đội hình ra sân Napoli và Inter Milan:

Napoli: Meret; Hysaj (Lozano 81), Di Lorenzo, Manolas, Mario Rui; Fabian Ruiz (Llorente 84), Allan, Zielinski; Callejon, Milik, Insigne.

Inter: Handanovic; Skriniar, De Vrij, Bastoni; Candreva, Vecino (Sensi 72), Brozovic, Gagliardini (Barella 56), Biraghi, R Lukaku (Borja Valero 88), Lautaro Martinez.

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Kết quả Napoli vs Inter Napoli vs Inter serie a inter milan
Xem thêm
TIN NỔI BẬT