Quảng cáo

HLV huyền thoại Gerard Houllier của Liverpool qua đời

Thứ hai, 14/12/2020 19:40 PM (GMT+7)
A A+

Truyền thông quốc tế đưa tin cựu huấn luyện viên của Liverpool, Aston Villa và tuyển Pháp, Gerard Houllier đã qua đời ở tuổi 73.

Houllier đã có sáu năm ở Anfield từ 1998-2004, giành được bốn danh hiệu lớn bao gồm League Cup, FA Cup và UEFA Cup vào năm 2001. Sau hai năm gắn bó với Lyon, Houllier trở lại Premier League vào năm 2010, thay thế Martin O'Neill làm huấn luyện viên của Aston Villa.

Ông từ chức ở Villa Park vào tháng 6 năm sau, ngay sau khi bị bệnh tim. Từ đó Houllier giải nghệ để dưỡng bệnh tại Pháp, nguyên nhân qua đời là do bệnh tình chuyển biến xấu.

Chiến lược gia người Pháp đã trải qua 38 năm làm HLV, từng dẫn dắt ĐT Pháp, Lyon và Paris Saint-Germain, nơi ông vô địch Ligue 1 năm 1986 - chức vô địch đầu tiên trong số chín danh hiệu của PSG.

Liverpool, Houllier
Houllier giành UEFA Cup cùng Liverpool. Ảnh: Getty

Trong một tuyên bố hôm thứ Hai, Liverpool cho biết: “Liverpool FC đang thương tiếc sự ra đi của cựu huấn luyện viên Gerard Houllier, 73 tuổi"

"HLV người Pháp đã dẫn dắt The Reds trong sáu mùa giải, đưa đội bóng của ông giành được cú ăn ba lịch sử và đáng quên là League Cup, FA Cup và UEFA Cup vào mùa giải 2000-01 và đưa câu lạc bộ trở lại Champions League"

"Tất cả mọi người trong câu lạc bộ đều rất đau buồn trước sự ra đi của Gerard và chúng tôi hướng về gia đình và bạn bè của ông"

Cựu tiền đạo Liverpool, Michael Owen, đã bày tỏ sự kính trọng đối với Houllier trên Twitter: "Hoàn toàn đau lòng khi biết tin HLV của tôi, Gerard Houllier, đã qua đời một cách đáng buồn. Một nhà quản lý tuyệt vời và một người đàn ông thực sự tận tâm".

Klopp thừa nhận điều khiến Liverpool trả giá

Liverpool bỏ lỡ cơ hội vượt lên Tottenham

VIDEO: Liverpool vô địch Ngoại hạng Anh

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Liverpool Houllier
Xem thêm
TIN NỔI BẬT