Quảng cáo

HLV Copenhagen từng đánh bại Sir Alex

Thứ hai, 10/08/2020 20:13 PM (GMT+7)
A A+

Trước tứ kết Europa League, Manchester United đương nhiên là đội cửa trên nhưng họ vẫn có lý do để dè chừng Copenhagen.

Những người lạc quan cho rằng Manchester United cần phân bổ lực lượng hợp lý bởi Copenhagen không phải đối thủ quá đáng ngại. Thực tế cho thấy, đội bóng Đan Mạch thực sự không yếu nếu chỉ nhìn vào kết quả của họ ở giải Superliga nước này. Copenhagen hòa 2, thua đến 4 ở tám vòng đấu cuối, chỉ về đích ở ngôi á quân Đan Mạch khi kém tân vô địch Midtjylland đến 14 điểm.

Tuy vậy, do mặt trận quốc nội đã an bài từ sớm nên thứ hạng của Copenhagen cũng dễ chấp nhận được. Quan trọng là khi quyết dồn sức cho Europa League và trên băng ghế chỉ đạo của CLB này có một nhân vật từng đánh bại cả Sir Alex, đó là HLV Stale Solbakken.

Europa League, Manchester United, Copenhagen

Trong sự nghiệp cầm quân của mình Stale Solbakken từng một lần sang Anh dẫn dắt Wolverhampton nhưng bị sa thải chỉ sau 6 tháng (mùa 2012/13). Ông cũng từng huấn luyện CLB Cologne (Đức), nhưng đáng kể nhất tất nhiên là vai trò thuyền trưởng FC Copenhagen trong 2 giai đoạn (2006 – 2011 và từ 2013 – nay).

Trong giai đoạn 1 dẫn dắt Copenhagen, đội bóng của Stale Solbakken từng đánh bại MU khi được dẫn dắt bởi Sir Alex huyền thoại tại vòng bảng Champions League năm 2006 (Solskjaer khi đó vẫn còn là cầu thủ). Dù sau trận, HLV Ferguson đã lên tiếng chỉ trích mặt sân Parken quá xấu, nơi đã tổ chức một buổi hoà nhạc ngay cuối tuần trước đó. Nhưng dẫu sao, Solbakken vẫn có quyền mơ về kỳ tích được lặp lại.

>>> Trực tiếp MU vs Copenhagen

>>> Công thần MU lập siêu phẩm

VIDEO: Hậu vệ MU ngã nhào khi truy cản cầu thủ Man City

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Europa League Manchester United Copenhagen
Xem thêm
TIN NỔI BẬT