Quảng cáo

Hạ 'kẻ bất bại', võ sĩ khiến người mập toàn thế giới hả dạ

Thứ bảy, 06/06/2020 11:22 AM (GMT+7)
A A+

Andy Ruiz Jr bị đánh giá nhận chắc phần thua khi đối đầu với võ sĩ sở hữu chuỗi bất bại là Anthony Joshua.

Cách đây 1 năm, làng quyền Anh thế giới chấn động vì trận đấu giữa Anthony Joshua và Andy Ruiz Jr. Andy Ruiz nói trước thềm cuộc so găng: "Tôi đã nhìn thấy nhiều điểm yếu của Anthony Joshua. Thể hình không phải vấn đề quá lớn trong trận này. Tôi sẽ khai thác triệt để ngay từ tiếng cồng khai cuộc."

Những người yêu mến Joshua hầu hết đều cho rằng, Ruiz nói kiểu cho vui bởi chàng võ sĩ béo chẳng có vẻ gì là sẽ hạ được tượng đài của quyền Anh hạng nặng thế giới. Hầu hết các CĐV của võ sĩ được đánh giá cao hơn đều chê bai thân hình mập mạp của Andy Ruiz.

Andy Ruiz Jr, võ thuật, quyền Anh, võ sĩ, Anthony Joshua

Trước ngày thượng đài với Ruiz, Joshua sở hữu thành tích 22 trận thắng liên tiếp trong sự nghiệp. Biệt hiệu 'đấu sĩ bất bại' dành cho anh không phải hư danh, nhất là với những ai theo dõi Joshua thi đấu từ những ngày đầu tiên. Khi cả hai thượng đài, bên cánh gà, tay đấm Callum Smith vừa làm kiểm tra doping vừa nói: "Trận này chắc kết thúc còn nhanh hơn trận của tôi vừa nãy".

Thế nhưng chàng béo Andy Ruiz đã có một chiến thắng vẻ vang dù không hề dễ dàng. Từ chỗ bị dự đoán không trụ nổi 3 hiệp, Ruiz sống sót thành công, rồi tiếp tục bền bỉ thi đấu ở những hiệp tiếp theo. Những cú đấm vào đầu của anh đã khiến Joshua choáng váng.

VIDEO: Andy Ruiz vs Anthony Joshua

Không cần đến chiến thuật dài hơi, Ruiz cứ thế lao lên, tung những cú đấm trời giáng vào đầu Joshua. Nhà vô địch bị dồn vào thế bị động, rồi gục xuống trong hiệp 7. Không một khán giả nào có thể tin vào cảnh tượng đó. Nhờ chiến thắng này, Ruiz giành trọn 4 đai vô địch từ tay đối thủ, gồm WBA Super, WBO, IBF và IBO.

Sau trận đấu, Andy Ruiz không chỉ nhận được sự tung hô của các fan hâm mộ của mình cùng những người yêu boxing, anh còn làm 'hả lòng hả dạ' những người béo trên toàn thế giới. Trên Twitter, rất nhiều người dùng đã dùng chiến thắng của Ruiz để phản pháo những kẻ 'body shaming' (miệt thị ngoại hình).

Andy Ruiz Jr, võ thuật, quyền Anh, võ sĩ, Anthony Joshua

Một người viết trên Twitter: "Những kẻ chê bai người béo hãy lên tiếng đi. Hãy nhìn vào nhà vô địch của chúng tôi." Tuy nhiên, nửa năm sau Anthony Joshua và Andy Ruiz đã tái đấu và chàng mập đã không thể bảo vệ 4 đai vô địch từng giành được từ đối thủ.

>>> Võ sĩ được ví với Quan Vũ vì hạ 'kẻ đáng sợ nhất thế giới'

>>> Ronaldinho 'giả danh' Ronaldo, cùng Mike Tyson dạy võ cho đệ tử trong tù

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Andy Ruiz Jr võ thuật quyền Anh võ sĩ Anthony Joshua
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo