Quảng cáo

FIFA công bố danh sách The Best: Messi nhỉnh hơn Ronaldo?

Thứ ba, 03/09/2019 09:38 AM (GMT+7)
A A+

Liên đoàn bóng đá thế giới đã công bố danh sách các ứng viên cho các hạng mục của giải The Best. Đáng chú ý, Messi tỏ ra nhỉnh hơn Ronaldo trong các hạng mục này.

 

VIDEO: Những khoảnh khắc đỉnh cao của Ronaldo

Đêm trao giải của FIFA có tên gọi đầy đủ là 'The Best FIFA Football Awards', bao gồm 8 hạng mục. Trong đó giải thưởng danh giá và được quan tâm nhất là 'The Best FIFA Men's Player' sẽ được trao cho nam cầu thủ có thành tích ấn tượng nhất. Buổi lễ trao giải sẽ diễn ra vào ngày 23 tháng 9 tại thành phố Milan, Ý.

FIFA, FIFA The Best, cầu thủ xuất sắc nhất năm, Messi, Ronaldo, Van Dijk, Lionel Messi, Cristiano Ronaldo, Virgil van Dijk

FIFA tuyên bố rằng các bình chọn từ phía cộng đồng cầu thủ, HLV, người hâm mộ và giới truyền thông sẽ quyết định người thắng cuộc trong các hạng mục giải thưởng. Ở mỗi hạng mục sẽ có 3 cái tên được đề cử, cụ thể như sau:

Giải FIFA Puskas (bàn thắng đẹp): Leo Messi, Juan Quintero, Daniel Zsori

Thủ môn nam xuất sắc nhất: Alisson Becker, Ederson Moraes, Marc-Andre ter Stegen

Thủ môn nữ xuất sắc nhất: Christiane Endler, Hedvig Lindahl, Sari van Veenendaal

HLV bóng đá nữ xuất sắc nhất: Jill Ellis, Phil Neville, Sarina Wiegman

CĐV ấn tượng nhấtSilvia Grecco, hội CĐV Hà Lan tại World Cup nữ, Justo Sánchez

HLV bóng đá nam xuất sắc nhấtPep Guardiola, Jurgen Klopp, Mauricio Pochettino

The Best FIFA Women's Player Award (cầu thủ nữ xuất sắc nhất): Lucy Bronze, Alex Morgan, Megan Rapinoe

The Best FIFA Men's Player Award (cầu thủ nam xuất sắc nhất): Leo Messi, Cristiano Ronaldo, Virgil van Dijk

Như vậy ngoài việc có tên trong danh sách 3 cầu thủ xuất sắc nhất, Messi còn là 1 ứng cử viên của giải bàn thắng đẹp nhất. Nhìn chung danh sách này không có nhiều bất ngờ, đặc biệt là hạng mục cầu thủ nam xuất sắc nhất vẫn là 3 cái tên rút gọn của giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm của UEFA cách đây không lâu: Leo Messi, Cristiano Ronaldo và Virgil van Dijk.

FIFA, FIFA The Best, cầu thủ xuất sắc nhất năm, Messi, Ronaldo, Van Dijk, Lionel Messi, Cristiano Ronaldo, Virgil van Dijk

Tại lễ trao giải của UEFA (cũng là lễ bốc thăm vòng bảng UEFA Champions League), hậu vệ của Liverpool đã giành giải thưởng cao quý nhất cùng với giải Hậu vệ xuất sắc nhất châu Âu. Messi tuy không được xướng tên ở hạng mục cao nhất nhưng đã giành được giải Tiền đạo xuất sắc nhất châu Âu dù đang phải điều trị chấn thương. Ronaldo đã trắng tay tại lễ trao giải tuần trước, liệu có gì thay đổi trong đêm gala tại Milan?

Ở hạng mục dành cho các cầu thủ nữ, Rapinoe gần như chắc chắn sẽ giành được danh hiệu cao quý nhất sau thành tích vô địch World Cup cùng đội tuyển Mỹ.

Author Thethao247.vn Chính Minh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
FIFA FIFA The Best cầu thủ xuất sắc nhất năm Messi Ronaldo Van Dijk Lionel Messi Cristiano Ronaldo Virgil van Dijk
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo