Quảng cáo

FIFA CHÍNH THỨC lên tiếng vụ phiếu bầu Messi

Thứ sáu, 27/09/2019 09:22 AM (GMT+7)
A A+

Trước các cáo buộc về việc can thiệp làm sai lệch kết quả The Best giúp Messi giành chiến thắng, FIFA chính thức lên tiếng về chuyện này.

Đội trưởng đội tuyển Nicaragua là Juan Barrera nói rằng anh đã không bầu chọn cho Lionel Messi, mặc dù FIFA đã công bố kết quả cho thấy anh này đã góp phần hỗ trợ người đồng cấp tại tuyển Argentina giành được giải The Best FIFA's Men. Điều này dẫn tới nghi vấn cho rằng Ronaldo của Juventus mới là chủ nhân đích thực cho giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFA.

Tuy nhiên, người phát ngôn của cơ quan cao nhất thế giới bóng đá vừa lên tiếng với đài ESPN rằng không có chuyện FIFA gian lận: "Chúng tôi đã kiểm tra tất cả các văn thư bầu chọn được gửi đến bởi Liên đoàn bóng đá Nicaragua và tất cả các tài liệu đó đều được ký kết và xác nhận bằng con dấu chính thức của liên đoàn này."

"So sánh các phiếu bầu được đệ trình từ Nicaragua và các liên đoàn khác được công bố trên trang FIFA.com, chúng tôi xác nhận rằng chúng tôi có các phiếu bầu hợp lệ được ký tên bởi các cầu thủ. Chúng tôi đang yêu cầu Liên đoàn bóng đá Nicaragua thanh tra về vấn đề này."

Ngoài các cáo buộc từ Nicaragua, các tranh cãi tại Ai Cập cũng buộc FIFA phải giải quyết. Các bầu chọn của xứ sở Kim Tự Tháp dành cho Mohamed Salah bị đặt nghi vấn vì "các chữ ký sử dụng các ký tự in hoa và có vẻ vô hiệu (chữ ký giả)" trong khi "các phiếu bầu không được ký ởi tổng thư ký của liên đoàn, đây là điều bắt buộc." Ai Cập cũng đã nhận được hai lời nhắc nhở chính thức từ FIFA do sự việc trên.

the best, fifa the best, kết quả fifa the best, cầu thủ xuất sắc nhất năm, giải the best, van dijk, virgil van dijk, rapinoe, messi, ronaldo

Lễ trao giải FIFA The Best 2019 đã được tổ chức vô cùng hoành tráng tại Milan, Ý ngày 23/9. Tham dự sự kiện này là rất nhiều ngôi sao cũng như huyền thoại của bóng đá thế giới, tất cả đều chờ đợi những sự vinh danh tại các hạng mục giải thưởng quan trọng.

Ở hạng mục được nhiều người chờ đợi nhất - nam cầu thủ xuất sắc nhất năm, Lionel Messi đã đánh bại Virgil van Dijk và Cristiano Ronaldo để lần đầu tiên chiến thắng tại FIFA The Best. Siêu sao đang chơi cho Barcelona có 46 điểm bình chọn, trong khi Van Dijk đứng thứ 2 với 38 điểm và Ronaldo thứ 3 với số điểm 36.

Author Thethao247.vn Minh Minh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
the best fifa the best kết quả fifa the best cầu thủ xuất sắc nhất năm giải the best van dijk messi ronaldo FIFA fifa gian lận
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo