Quảng cáo

SỐC: Hàng loạt phiếu bầu được FIFA thay đổi chọn Messi?

Thứ sáu, 27/09/2019 07:45 AM (GMT+7)
A A+

Lần lượt những cá nhân có quyền bầu chọn The Best 2019 đã lên tiếng cho rằng FIFA gian lận, qua đó tạo điều kiện cho Lionel Messi đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới 2019.


VIDEO: Khoảnh khắc Messi được vinh danh ở giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất năm 2019

Ngay sau khi kết quả bầu chọn danh hiệu The Best 2019 được FIFA công bố với giải thưởng thuộc về Lionel Messi, ông Zdravko Logarusic, HLV đội tuyển Sudan đã lên tiếng cho rằng FIFA đã thay đổi phiếu bầu của mình. Cụ thể, ông Logarusic bầu lần lượt Salah, Mane và Mbappe, thế nhưng FIFA công bố lại là Messi, Salah và Mane.

HLV Zdravko Logarusic không phải là người duy nhất phàn nàn về việc bị thay đổi phiếu bầu. Juan Barrera, đội trưởng của ĐT Nicaragua cũng lên tiếng cho rằng phiếu bầu mình bị thay đổi khi cho biết: "Năm ngoái tôi chọn Messi, nhưng năm nay thì không". Juan Barrera chia sẻ thông tin vừa nêu trên trang cá nhân, điều này càng khiến NHM nghi ngờ về sự trung thực của FIFA.

the best, kết quả fifa the best, cầu thủ xuất sắc nhất năm, giải the best, Messi, fifa gian lận

Mới đây nhất, đến lượt HLV Shawky Ghareeb và đội trưởng Ahmad Elmohamady của ĐT Ai Cập cho rằng FIFA đã tiếp sức cho Messi đoạt danh hiệu. Cụ thể, cả 2 người đại diện của ĐT Ai Cập này bầu chọn cho Salah ở vị trí số 1. Tuy nhiên, FIFA không chấp nhận hai phiếu bầu này. Theo lý giải, sở dĩ phiếu bầu của HLV Shawky Ghareeb và đội trưởng Ahmad Elmohamady không được chấp nhận vì gửi đến muộn. Trong khi đó, phía LĐBĐ Ai Cập khẳng định họ gửi phiếu đúng thời gian quy định.

Như vậy, tính tới hiện tại có 4 đại diện đã lên tiến phàn nàn về việc bị thay đổi phiếu bầu và bị "gạt khỏi cuộc chơi". Tất cả những phiếu bầu này đều không có lợi cho Lionel Messi.

Hiện tại FIFA vẫn chưa lên tiếng giải thích về những cáo buộc nêu trên.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
The Best FIFA Cầu thủ xuất sắc nhất năm bóng đá
Xem thêm
TIN NỔI BẬT