Quảng cáo

Dortmund xây nhà tù để làm gì?

Thứ tư, 22/04/2020 17:24 PM (GMT+7)
A A+

CLB Borussia Dortmund là một trong những đội bóng nổi tiếng nhất ở Đức, nhưng ít người biết rằng CLB này xây cả nhà tù ngay trong sân vận động.

VIDEO: Roberto Baggio đá phạt vào lưới Dortmund ở bán kết UEFA Cup

Sân nhà Westfalenstadion của Dortmund - hiện được biết đến với tên là Signal Iduna Park theo hợp đồng tài trợ  với tổ chức dịch vụ tài chính cùng tên - không phải là nơi dành cho những hành vi xấu cả trong sân cỏ lẫn trên khán đài. Trong khi các trọng tài của trận đấu đuổi những cầu thủ có hành động không phù hợp ra khỏi sân, các CĐV không giữ được sự bình tĩnh có thể phải vào tù ngay bên trong sân vận động.

Một trong những điều gây tò mò nhất về ngôi nhà của Borussia Dortmund nằm ở phía bắc sân vận động Westfalenstadion, nơi cách khán đài chưa đầy 15 mét, có một đồn cảnh sát nhỏ với hai phòng giam - một cho các cổ động viên nhà (bên phải) và một cho các fan hâm mộ đội khách (bên trái). Một nhân viên của sân vận động này từng nói với tờ Marca của Tây Ban Nha: "Chúng tôi chia nhà tù làm hai phòng để tránh các cuộc ẩu đả giữa CĐV đội nhà và đội khách."

Borussia Dortmund, Bundesliga, nhà tù

Mỗi phòng giam có hai cửa và được thiết kế để chứa cả những CĐV bạo lực nhất cũng như những người đã uống bia quá nhiều và có thể đe dọa đến an ninh tại Bundesliga. Nhân viên nói trên nói thêm: "Chúng tôi muốn tạo ra một bầu không khí thể thao trong sân vận động, nơi mọi người chỉ cổ vũ đội của họ mà không gây ra vấn đề gì. Các phòng giam là để ngăn chặn sự xáo trộn và đối phó với những người hâm mộ có vấn đề".

Những gian phòng này không có tivi và hoàn toàn cách âm, do đó ai đã bị nhốt ở đây thì sẽ không thể cảm nhận được trận đấu bên ngoài. Cả hai phòng giam có sức chứa 130 người mỗi phòng. Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) xếp hạng Signal Iduna Park là một trong những sân bóng hiện đại nhất châu Âu, có lẽ nhà tù này là một điểm cộng của nó.

>>> Cựu sao Dortmund trở thành ông chủ CLB đang khoác áo

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Borussia Dortmund Bundesliga
Xem thêm
TIN NỔI BẬT