Quảng cáo

Đội hình Barca trận Messi ra mắt: Khi thầy cũ là đồng đội

Thứ tư, 01/04/2020 15:50 PM (GMT+7)
A A+

Vào tháng 11 năm 2003, cầu thủ trẻ Lionel Messi ra mắt trong đội hình Barcelona ở một trận đấu giữa mùa giải với CLB Porto của Bồ Đào Nha.

VIDEO: Messi kiến tạo ở La Liga

Barcelona thi đấu với Porto trong lễ khánh thành SVĐ Estadio do Dragao, được xây dựng trước mùa để chuẩn bị cho Euro 2004. Porto có chiến thắng 2-0 trong khi Lionel Messi bỏ lỡ một vài cơ hội ghi bàn.

Trong 11 cái tên đầu tiên Messi sát cánh tại đội hình một của Barca, có một số cái tên quen thuộc nhưng không ít người để lại dấu ấn nhạt nhòa. Hãy cùng điểm lại những người chứng kiến dấu mốc đáng nhớ của Messi.

Lionel Messi, Barcelona,

Albert Jorquera (thủ môn)

Thủ môn dự bị lâu năm Jorquera đã dành 15 năm tại Barcelona khi anh vươn tốt nghiệp từ lò La Masia nhưng chỉ xuất hiện 24 lần trong tất cả các đấu trường cho đội một. Anh đã giải nghệ ở tuổi 31 sau một mùa duy nhất là thủ môn chính tại Girona để gia nhập công việc kinh doanh trang sức của gia đình.

Oscar Lopez (hậu vệ)

Là người thường xuyên thi đấu cho các đội Barcelona C và B, Lopez chỉ xuất hiện 13 lần tại đội một Barcelona và sự nghiệp sau đó của anh ấy đã bị hủy hoại vì chấn thương và phải giải nghệ năm 2012.

Oleguer (hậu vệ)

Người thi đấu thường xuyên hơn trong đội một Barcelona, ​​Oleguer đã có 167 lần ra sân trong sáu năm ở đội hình một, giành hai danh hiệu La Liga và 1 Champions League. Sau khi giải nghệ ở tuổi 31, anh tham gia đấu tranh cho độc lập của xứ Catalonia.

Rafael Marquez (hậu vệ)

Lionel Messi, Barcelona,

Đó là mùa giải đầu tiên của Marquez tại Barcelona. Sau này anh trở thành trụ cột của đội bóng, trở thành cầu thủ Mexico đầu tiên vô địch Champions League năm 2006. Năm 2018, anh trở thành cầu thủ đầu tiên làm đội trưởng của đất nước mình trong năm kỳ World Cup, chỉ một năm sau khi anh bị bắt vì cáo buộc liên quan đến một tổ chức buôn bán ma túy.

Fernando Navarro (hậu vệ)

Cầu thủ rời sân nhường chỗ cho Messi, Navarro đã dành phần thành công nhất trong sự nghiệp của mình tại Sevilla, nơi anh đến sau khi trở thành thành viên của đội tuyển Tây Ban Nha giành chiến thắng Euro 2008. Với Sevilla, anh giành được Copa del Rey và hai danh hiệu Europa League. Anh giải nghệ năm 2018 khi Deportivo xuống hạng.

Xavi (tiền vệ)

Không cần nói quá nhiều về Xavi, anh là một trong những đồng đội thân thiết nhất của Messi, họ cùng nhau xây dựng Dream Team dưới thời Pep Guardiola.

Lionel Messi, Barcelona,

Sergio Santamaria (tiền vệ)

Một sản phẩm trẻ khác của Barcelona đã không để lại ấn tượng lâu dài với đội một, Santamaria giành giải Cầu thủ hay nhất tại Giải vô địch thế giới U17 năm 1997, trước Ronaldinho, Gabriel Milito và Sebastian Deisler. Nhưng sự nghiệp chuyên nghiệp của anh chủ yếu là ở giải đấu thấp hơn của Tây Ban Nha, anh nghỉ hưu ở tuổi 31 vì chấn thương.

Ramon Ros (tiền vệ)

Ros chỉ có duy nhất 1 lần chơi cho đội một Barca ở La Liga. Anh rời Barca để khoác áo đội hạng hai Lleida vào năm 2005 nhưng bị buộc phải nghỉ hưu ở tuổi 26 sau khi chấn thương hủy hoại 2 mùa giải của anh tại đây.

Luis Garcia (tiền vệ)

Lionel Messi, Barcelona,

Một người hùng tại Liverpool trong màn trình diễn của họ để đi tới vinh quang Champions League năm 2005, Garcia đã dành hai mùa giải tại Barcelona nhưng không thực sự tìm được chỗ đứng tại Camp Nou. Anh phiêu dạt ở nhiều CLB trước khi giải nghệ trong màu áo Central Coast Mariners.

Gabri (tiền vệ)

Là cầu thủ trung thành với Barca, Gabri đã có gần 200 lần ra sân cho câu lạc bộ trong bảy năm, giành hai danh hiệu La Liga và Champions League. Anh trở lại Barcelona với tư cách là một huấn luyện viên đội trẻ, sau này anh dẫn dắt Sion và FC Andorra.

Luis Enrique (tiền vệ)

Lionel Messi, Barcelona,

Chúng ta có thể nhận ra rằng Barcelona đã không sử dụng tiền đạo đúng nghĩa trong trận đấu ra mắt của Messi tại đội một. Messi chắc chắn ấn tượng với Enrique với tư cách là HLV cũ của anh nhiều hơn là đồng đội. Sau mùa giải năm đó Enrique đã giải nghệ. Ông trở lại dẫn dắt Barca giai đoạn 2014-17, cùng Messi giành cú ăn ba năm 2015. Ông gạt bỏ tin đồn mâu thuẫn với Messi bằng cách khẳng định: "Tôi chỉ có thể nói về những điều tốt đẹp về Messi."

>>> Messi chọn 15 cầu thủ trẻ hay nhất thế giới, khen 'chân gỗ' của Real

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Lionel Messi Barcelona
Xem thêm
TIN NỔI BẬT