ĐKVĐ cờ vua thế giới thua cậu bé lưu vong ở chung kết sau 1 phút

Thứ sáu, 17/04/2020 19:00 PM (GMT+7)
A A+

Alireza Firouzja đã đánh bại nhà vô địch thế giới Magnus Carlsen chỉ sau một phút tại chung kết Banter Blitz Cup.

Magnus Carlsen là một Đại kiện tướng cờ vua người Na Uy, đương kim Vô địch Thế giới và là kỳ thủ số 1 thế giới theo bảng xếp hạng của FIDE. Elo cao nhất mà anh từng đạt được là 2882, cao nhất trong lịch sử cờ vua thế giới.

Hào quang bất khả chiến bại của Magnus Carlsen đã bị sứt mẻ vào thứ Tư, cũng là lần thứ hai trong tháng này, nhà vô địch thế giới bị đánh bại với tỷ số 8,5-7,5 trong trận chung kết của Banter Blitz Cup bởi kỹ năng chiến thuật của Alireza Firouzja, 16 tuổi. Với thất bại chỉ sau 1 phút này, nhà ĐKVĐ thế giới từ năm 2013 đã để mất giải thưởng trị giá 14.000 USD vào tay Đại kiện tướng trẻ.

cờ vua, Alireza Firouzja, Magnus Carlsen

Alireza Firouzja sinh ngày 18 tháng 6 năm 2003, là một thần đồng cờ vua người Iran. Cậu đã vô địch Giải vô địch cờ vua Iran năm 12 tuổi và giành được danh hiệu đại kiện tướng ở tuổi 14. Cậu là kì thủ trẻ thứ hai trong lịch sử từng đạt mốc elo 2700, khi chỉ mới 16 tuổi và 1 tháng.

Vào tháng 12 năm 2019, Firouzja tuyên bố rằng cậu sẽ không còn chơi dưới lá cờ của Iran nữa, sau khi liên đoàn cờ Iran rút các kì thủ của mình khỏi Giải vô địch Thế giới Nhanh và Chớp 2019 để duy trì lệnh cấm người Iran đấu cờ với người Israel. Hiện tại Firouzja sống ở Pháp.

Tuy tình hình dịch bệnh khiến cho nhiều sự kiện thể thao ngài tạm hoãn, nhưng với đặc thù của môn cờ vua thì các giải đấu vẫn có thể diễn ra bằng cách thi đấu trực tuyến.

>>> Huyền thoại tennis mất chức vô địch chỉ vì bộ tóc giả

VIDEO: Mãn nhãn với 'Lý Tiểu Long nhí' mô phỏng hoàn hảo phim của bản gốc

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
cờ vua Alireza Firouzja Magnus Carlsen
Xem thêm
TIN NỔI BẬT