Đệ tử phái 'truyền điện' là võ sĩ MMA bất bại của Việt Nam

Thứ hai, 08/06/2020 19:30 PM (GMT+7)
A A+

Nam Huỳnh Đạo là môn phái võ thuật nổi tiếng với công phu 'truyền điện', võ sĩ MMA Trần Quang Lộc từng theo học môn phái này.

Trước đây, trong các video được lan truyền của môn phái Nam Huỳnh Đạo thì Chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt gây chú ý bằng những màn "võ truyền điện". Điều này đã thu hút sự quan tâm lớn từ người hâm mộ võ thuật ở khắp nơi trên thế giới. Tuy nhiên, thay vì ngưỡng mộ thì nhiều người tỏ thái độ nghi ngờ và cho rằng đây là môn phái bịp bợm.

Thế nhưng có vẻ như Nam Huỳnh Đạo vẫn đào tạo ra những đệ tử tài năng, ví dụ điển hình là Trần Quang Lộc, võ sĩ MMA đầu tiên của Việt Nam thi đấu chuyên nghiệp. Thậm chí, Trần Quang Lộc có một sự nghiệp rất thành công.

Anh là võ sĩ người Đồng Nai, sinh năm 1989, chơi ở hạng lông nghiệp dư (dưới 65,8 kg), những năm qua anh đánh đâu thắng đó không tìm thấy đối thủ nào xứng tầm trong nước. Với lần "vươn ra biển lớn" thi đấu ở sự kiện Warriors FC (Malaysia) năm 2016, Trần Quang Lộc trở thành võ sĩ đầu tiên của Việt Nam tham dự một giải đấu MMA ở nước ngoài và sẽ trở thành tay đấm MMA chuyên nghiệp đầu tiên của Việt Nam.

Hiện tại, võ sĩ này đang sở hữu thành tích 4 trận toàn thắng. Trước khi bước sang sự nghiệp MMA, Quang Lộc từng theo học 2 môn phái là Liên Phong Quyền và Nam Huỳnh Đạo. Có một thời gian, võ sĩ được mệnh danh "Quái vật da nâu" từng là ngôi sáng giá nhất ở lò MMA do Johnny Trí Nguyễn sáng lập. Hiện tại, Trần Quang Lộc vẫn là thành viên của võ đường Liên Phong của Johnny Trí Nguyễn.

VIDEO: Johnny Trí Nguyễn dạy bài học quý giá cho võ sĩ MMA nước ngoài

Nói về võ sĩ gốc Đồng Nai này, vì theo nghiệp MMA nên anh tập rất nhiều môn phái khác nhau. Song, điều đặc sắc nhất chính là sự chắt lọc của 2 môn phái cổ truyền nổi tiếng khu vực phía Nam là Liên Phong quyền và Nam Huỳnh Đạo. Có thể thấy, Nam Huỳnh Đạo không phải là môn phái 'biểu diễn' như nhiều người nhìn nhận.

>>> Võ sĩ Việt lật tẩy mánh khóe của Từ Hiểu Đông

>>> Võ sư Việt xóa bỏ ảo tưởng về võ thuật MMA

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
võ sĩ MMA võ thuật mma Trần Quang Lộc Nam Huỳnh Đạo võ truyền điện
Xem thêm
TIN NỔI BẬT