'Cuồng nhân' MMA tiết lộ 'trò bẩn' động trời của đại võ sư Trung Quốc

Thứ hai, 18/05/2020 07:37 AM (GMT+7)
A A+

Trong một lần đối đầu một võ sư có tiếng trong giới võ thuật truyền thống Trung Quốc, Từ Hiểu Đông đã chứng kiến một trong những trò gian lận của đối phương.

Từ Hiểu Đông là một võ sĩ MMA (Mixed Martial Arts) nức tiếng là ngông cuồng khi từng buông lời xúc phạm đến không ít nhân vật trong làng võ thuật cổ truyền của Trung Quốc. Anh mạnh miệng tuyên bố võ truyền thống Trung Hoa chỉ mang tính biểu diễn chứ không có tính thực chiến, điều này dẫn tới nhiều nhân vật đã thách đấu anh.

Theo chiều ngược lại, Từ Hiểu Đông cũng tuyên chiến với không ít những người mà anh cho là mượn danh võ thuật truyền thống để bịp bợm công chúng. Một trong những sự kiện đáng nhớ nhất sự nghiệp của anh là lần giao đấu với một võ sư mang tên Điền Dã, người có tiếng tăm nhất định trong giới võ lâm Trung Quốc. Cuộc đấu giữa Từ Hiểu Đông và vị võ sư diễn ra ở Tân Cương cách đây hơn 1 năm.

võ thuật, MMA, Trung Quốc, Từ Hiểu Đông, võ sư

Khi đặt chân tới Tân Cương, tay đấm họ Từ đã tiết lộ 'trò bẩn' mà anh từng bị đối thủ gạ gẫm. Theo đó, anh từng được hứa bơm số tiền khổng lồ nếu cố tình để thua trong lần thượng đài với võ sư Điền Dã. Theo thông tin từ tờ báo NTDTV của Trung Quốc, trận đấu giữa Từ Hiểu Đông với Điền Dã được diễn ra tại tỉnh Hà Bắc.

Trước khi trận đấu diễn ra, một thành viên ban tổ chức đã nói với Từ Hiểu Đông rằng nếu chấp nhận thua sẽ nhận đủ 5 triệu nhân dân tệ, song anh từ chối. Trận đó, chỉ mất chưa đầy 2 hiệp thì Từ Hiểu Đông đã hạ gục Điền Dã – người khoe khoang đã khổ luyện được 'Thiết ngưu trửu' (Khủy tay thép) và 'Lý hợp thoái' (Bước chân nhanh), đã đóng cửa tập luyện mấy tháng để quyết hạ gục Từ Hiểu Đông.

VIDEO: Từ Hiểu Đông hạ gục Điền Dã

Tiết lộ của Từ Hiểu Đông đã gây chấn động võ lâm và người hâm mộ Trung Quốc lúc bấy giờ, khiến thanh danh của võ thuật truyền thống bị ảnh hưởng. Tuy đa số cư dân mạng và những người yêu thích võ thuật đều không mấy bất ngờ về kết quả của trận đấu, nhưng nhiều người than thở: "Đến bao giờ mới thực sự có được một cao thủ chân chính để dạy cho Từ Hiểu Đông biết sự lợi hại của võ thuật Trung Hoa đây?".

>>> Bị đấm xây xẩm mặt mày, nhà vô địch lội ngược dòng thần kỳ

>>> Võ sĩ MMA biến cao thủ Võ Đang thành 'con cóc' chỉ sau 7 giây

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
võ thuật MMA Trung Quốc Từ Hiểu Đông võ sư
Xem thêm
TIN NỔI BẬT