Bị đấm xây xẩm mặt mày, nhà vô địch lội ngược dòng thần kỳ

Chủ nhật, 17/05/2020 08:59 AM (GMT+7)
A A+

Mũi và miệng của võ sĩ hạng ruồi Moruti Mthalane lệch sang hẳn một bên sau cú ra đòn bằng tay trái của Masayuki Kuroda người Nhật Bản, nhưng đại diện Nam Phi đã có màn lội ngược dòng ngoạn mục.

Moruti Mthalane, võ sĩ 36 tuổi người Nam Phi hiện đang nắm giữ đai vô địch IBF hạng ruồi (49kg-51kg) từ năm 2018 đến nay. Anh đã trải qua trận đấu bảo vệ đai lần thứ 2 trong sự nghiệp của mình vào cuối năm 2019 tại Nhật Bản. Mthalane đã gặp không ít khó khăn trước đối thủ chủ nhà kém 4 tuổi Masayuki Kuroda, đây là một đối thủ khá mạnh và là một thách thức lớn đối với Mthalane.

võ thuật, Moruti Mthalane, Masayuki Kuroda, võ sĩ, quyền anh

Đáng kể nhất cú đấm cực mạnh của đối thủ Nhật Bản khiến Moruti 'mũi mồm lẫn lộn'. Cụ thể, mũi và miệng của võ sĩ hạng ruồi Moruti Mthalane lệch sang hẳn một bên sau cú ra đòn bằng tay trái của Masayuki Kuroda người Nhật Bản. Bức hình này sau đó trở thành chủ đề bàn tán xôn xao của giới võ thuật và người dùng trên mạng xã hội.

Nhưng đòn đau này không khiến Mthalane gục ngã. Võ sĩ 36 tuổi áp đảo đối thủ ở những hiệp cuối, liên tục có những cú ra đòn chuẩn xác để ghi điểm. Dù chưa thể thắng knock-out, Mthalane khiến võ sĩ Nhật Bản phải bầm mắt. Mthalane cuối cùng chiến thắng nhờ quyết định đồng thuận từ tổ trọng tài. Đây là lần thứ hai Mthalane giữ đai vô địch IBF.

võ thuật, Moruti Mthalane, Masayuki Kuroda, võ sĩ, quyền anh

Mthalane đã giành chiến thắng sau 12 hiệp, anh cho biết: "Thật sự rất hạnh phúc khi bảo vệ đai vô địch thành công, Kuroda rất cố gắng. Cậu ấy chính là người thách thức đáng sợ nhất mà tôi từng phải đụng độ." Tuy nhiên, bức hình ghi lại khoảnh khắc đắt giá với hình ảnh gương mặt nam võ sỹ đến từ Nam Phi bị đấm lệch hẳn sang một bên được khán giả nhớ đến nhiều hơn là chiến thắng của Mthalane.

>>> 2 cú đá xoay 360 độ cực chất khiến đối thủ 'tê liệt'

>>> Diệp Vấn thách đấu ông lão gầy gò và nhận thất bại ê chề

VIDEO: Mathalane đấu võ sĩ Nhật Bản

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
võ thuật Moruti Mthalane Masayuki Kuroda võ sĩ quyền anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT