Quảng cáo

Cửa dự Cúp C1 của Man City ngày càng tươi sáng trở lại

Thứ sáu, 06/03/2020 10:57 AM (GMT+7)
A A+

Man City bị tuyên phạt cấm dự Champions League 2 mùa liên tiếp vì vi phạm luật công bằng tài chính, nhưng có vẻ như họ vẫn có cơ hội dự cúp châu Âu mùa sau.

VIDEO: Hậu vệ MU ngã nhào khi truy cản cầu thủ Man City

Các CĐV Manchester City vẫn có thể nhìn thấy CLB của mình chơi ở Champions League mùa tới, ngay cả khi Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS - Court of Arbitration for Sport) tán thành quyết định của UEFA cấm họ dự cúp châu Âu trong hai năm.

Đơn kháng cáo của Man City chống lại án cấm vì 'vi phạm nghiêm trọng' các quy định tài chính của UEFA đã được CAS tiếp nhận vào thứ Tư. Giám đốc điều hành của câu lạc bộ, ông Ferran Soriano nêu rõ các cáo buộc 'đơn giản là không đúng sự thật'.

Man City, Champions League, Cúp C1, man city bị phạt

Một tuyên bố được đưa ra bởi tòa án cho thấy CAS vẫn chưa thể đưa ra thời gian chính xác cho phán quyết cuối cùng liên quan đến đơn khiếu nại của đội bóng chủ sân Etihad.

Điều này đồng nghĩa với việc nửa xanh thành Manchester có cơ hội tham dự Cúp C1 mùa tới nếu CAS hoãn án phạt của UEFA nhằm điều tra thêm. Nói một cách đơn giản, khi chưa có phán quyết cuối cùng thì án phạt dành cho Man City chưa có hiệu lực. Án phạt 2 năm vẫn có thể được thông qua và thi hành, nhưng thời điểm thi hành thì chưa được xác định.

Man City, Champions League, Cúp C1, man city bị phạt

Quá trình điều tra và đưa ra kết luận của CAS càng bị trì hoãn bao lâu thì cánh cửa dự Champions League mùa 2020/21 của Man City càng rộng mở. Theo quy trình thông thường, sau khi CAS thụ lý đơn kiện, một hội đồng độc lập sẽ được cơ quan này lập ra để điều tra và nhận định về vụ việc. Sau những phiên điều trần với các bên liên quan, CAS sẽ chính thức đưa ra phán quyết.

Như vậy, CAS có thể hoãn án phạt của UEFA khi chưa có kết luận chính thức. Vì lẽ đó, Man City hoàn toàn có thể tham dự cúp châu Âu mùa tới. Trong trường hợp thất bại, Man City có thể kiện tiếp lên Tòa án Thụy Sĩ - nơi có thẩm quyền giải quyết ở mức độ cao hơn.

>>> Ông chủ Man City mua CLB khác để dự Cúp C1?

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Man City Champions League Cúp C1
Xem thêm
TIN NỔI BẬT