Quảng cáo

Club World Cup khai màn, Liverpool bị CLB Brazil hạ thấp

Thứ sáu, 13/12/2019 10:03 AM (GMT+7)
A A+

FIFA Club World Cup 2019 đã chính thức khởi tranh tại Qatar, Liverpool bị đánh giá thấp bởi chủ tịch CLB Brazil trước thềm giải đấu.

VIDEO: Kỹ năng đá phạt của hậu vệ Liverpool

Đây là kỳ FIFA Club World Cup đầu tiên được tổ chức tại Qatar, chủ nhà của World Cup 2022. Ngày 11/12, trận đấu đầu tiên ở vòng sơ loại đã diễn ra giữa CLB Al Sadd (Qatar) và Hienghene Sports (New Caledonia) với phần thắng 3-1 thuộc về đội bóng chủ nhà.

Liverpool giành quyền tham dự giải đấu này sau khi đánh bại Tottenham Hotspur 2-0 trong trận chung kết Champions League hồi tháng 6 năm nay. Như mọi năm, các nhà vô địch châu Âu sẽ được phép vào thẳng vòng bán kết, điều tương tự cũng được áp dụng cho nhà tân vô địch Copa Libertadores của khu vực Nam Mỹ là Flamengo.

fifa club world cup, liverpool, liverpool vs flamengo, flamengo

Đại diện của 2 châu lục có nền bóng đá phát triển nhất thế giới gần như sẽ chạm trán nhau trong trận chung kết. Cách đây không lâu trong cuộc phỏng vấn với Fox Sports, chủ tịch Romidol Bolzan của Gremio, một CLB khác của Brazil, đã nhận định về đối thủ tương lai của Flamengo là Liverpool.

Bolzan nói: "Tôi chắc chắn là Liverpool không đáng sợ bằng Real Madrid, đội bóng chúng tôi đối mặt năm 2017. Liverpool là đội bóng có thể bị đánh bại bởi chúng tôi, bởi Flamengo, bởi Boca Juniors, bởi River Plate. Còn Real Madrid là dải ngân hà, họ có rất nhiều ngôi sao."

Các đại diện châu Âu luôn được đánh giá cao hơn các nhà vô địch Copa Libertadores, nhưng đã không ít lần danh hiệu FIFA Club World Cup (hay trước đây là Cup Liên lục địa) đã được đưa về Nam Mỹ. Chẳng hạn như Internacional đánh bại Barcelona năm 2006, Corinthians thắng Chelsea năm 2012 hoặc chính Liverpool từng thua Sao Paulo năm 2005. Bản thân Gremio cũng từng đánh bại các đại diện châu Âu tại giải đấu này.

Ông Bolza nói thêm: "Chúng tôi thua 1-0 trước Real Madrid năm 2017. Chúng tôi đã có thể đưa trận đấu đến loạt luân lưu và mọi thứ đều có thể xảy ra."

fifa club world cup, liverpool, liverpool vs flamengo, flamengo

Gremio từng tham gia 2 trận chung kết của phiên bản Cup Liên lục địa, cả 2 lần họ đều đưa trận đấu tiến vào loạt luân lưu và đã có 1 lần thành công (Gremio thắng Hamburger SV năm 1983, thua Ajax năm 1995). Liverpool tuy đã 6 lần vô địch châu Âu nhưng chưa từng lên ngôi vô địch thế giới mà mới chỉ có 3 lần giành ngôi Á quân (những lần còn lại Liverpool không tham dự).

Đây là danh hiệu duy nhất còn thiếu trong phòng truyền thống của Liverpool nên đội bóng này rất quyết tâm để giành được. Xem lịch thi đấu FIFA Club World Cup tại đây.

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
fifa club world cup liverpool liverpool vs flamengo flamengo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo