Quảng cáo

Nóng: Liverpool sở hữu 'hung thần' của U19 Việt Nam

Thứ năm, 12/12/2019 19:58 PM (GMT+7)
A A+

Nhà ĐKVĐ châu Âu đã có được tân binh đầu tiên ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông.

VIDEO: HLV Salzburg chỉ đạo các học trò chống lại Liverpool

Nhiều tờ báo uy tín đã xác nhận Liverpool và Red Bull Salzburg đã đạt thỏa thuận với nhau về trường hợp của tiền đạo Takumi Minamino. Theo đó tiền đạo người Nhật Bản sẽ cập bến Anfield vào kì chuyển nhượng mùa Đông tới. Đội bóng nước Anh sẽ phải trả cho Salzburg mức phí 7,25 triệu bảng – chính là số tiền giải phóng hợp đồng của Minamino.

Takumi Minamino không phải là cái tên xa lạ với những người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Công Phượng, Xuân Trường hay Văn Toàn có lẽ chưa quên được cầu thủ này bởi họ đã từng đối đầu nhau trong màu áo U19. Vào năm 2014, trên SVĐ Thống Nhất, Minamino đã có cho mình cú đúp chỉ trong vòng 5 phút và khiến U19 Việt Nam – là cơn sốt ở thời điểm đó, chịu thảm bại với kết quả 0-7.

Từ khi chuyển đến thi đấu tại Áo, Minamino nhanh chóng thể hiện được năng lực và trở thành một trong những cầu thủ hay nhất của đội này. Mùa này, cầu thủ người Nhật Bản đã ghi được 6 bàn thắng trên tất cả các đấu trường, nâng tổng số bàn thắng của anh kể từ khi chuyển đến Salzburg năm 2015 lên 61, sau 184 lần ra sân. Minamino cũngchính là cái tên chơi ấn tượng nhất với 1 kiến tạo và 1 bàn thắng vào lưới Liverpool hồi tháng 10 trên SVĐ Anfield.

liverpool mua minamino

Tiền đạo người Nhật Bản là bởi anh là mẫu cầu thủ đa năng, có thể chơi mọi vị trí trên hàng công, đó chính là lý do mà Jurgen Klopp muốn sở hữu anh. Phong cách của Minamino có phần tương đồng với Roberto Firmino, trong khi Liverpool đang cần một phương án dự phòng chất lượng cho chân sút người Brazil. 7,25 triệu bảng cho Minamino là cái giá khá “hời” đối với các nhà ĐKVĐ Champions League.

Ngoài vấn đề chuyên môn, việc đưa Minamino về sân Anfield hứa hẹn sẽ gia tăng giá trị thương mại của The Kop tại Nhật Bản và châu Á. Chân sút 24 tuổi đang là một trong những niềm hy vọng lớn nhất của đội bóng xứ sở hoa anh đào. Chính vì vậy việc anh gia nhập Lữ đoàn đỏ sẽ kéo theo lượng fan hùng hậu từ Nhật Bản, cùng với đó là các khoản tài trợ, những bản hợp đồng quảng cáo béo bở tại đây. Chưa biết Minamino có thành công tại Anfield hay không, nhưng Liverpool chắc chắn sẽ thu lại nhiều món lợi từ thương vụ này.

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
tin chuyển nhượng tin chuyển nhượng bóng đá ttcn liverpool u19 Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo
Quảng cáo