Quảng cáo

CLB vô địch Ligue 1 nhiều nhất có nguy cơ phá sản vì Covid-19

Thứ tư, 25/03/2020 15:12 PM (GMT+7)
A A+

Nếu tình hình dịch virus corona không được cải thiện, nhiều câu lạc bộ ở Ligue 1 (Pháp) có thể sẽ phải nộp đơn xin phá sản vì khủng hoảng tài chính.

Dịch Covid-19 đang ảnh hưởng mạnh đến châu Âu, khiến nhiều giải đấu bị hoãn lại (ít nhất là đến cuối tháng 4). Điều đó khiến nhiều câu lạc bộ lâm vào khủng hoảng tài chính. Đặc biệt, nguy cơ đó hiện diện trước các câu lạc bộ ở Pháp vì không có doanh thu lớn như các câu lạc bộ khác trong top 5 giải đấu hàng đầu châu Âu.

Chia sẻ với báo chí, thành viên Hội đồng quản trị của Câu lạc bộ AS Saint-Etienne, Bernard Caiazzo đã thừa nhận nguy cơ này: "Tôi vô cùng lo lắng về tình hình của Saint-Etienne. Nếu không có sự hỗ trợ của chính phủ, trong vòng 6 tháng, một nửa số đội chuyên nghiệp ở Pháp sẽ phải tuyên bố phá sản."

Ligue 1, Covid-19, virus corona

Năm giải vô địch quốc gia hàng đầu ở châu Âu đã mất 4 tỷ euro do căn bệnh này, trong khi riêng ở Pháp, con số đó là 500 đến 600 triệu euro. Ngay cả câu lạc bộ Lyon cũng phải kêu gọi sự giúp đỡ từ chính quyền.

AS Saint-Etienne là CLB vô địch Ligue 1 nhiều nhất (10 lần). Trong khi đó Lyon là CLB có chuỗi vô địch liên tiếp dài nhất với các chức vô địch từ 2002 đến 2008. PSG hùng mạnh hiện tại cũng chỉ mới vô địch Ligue 1 8 lần, chuỗi vô địch của họ đang là 6 lần liên tiếp.

Bernard Caiazzo bổ sung: "Ở giải đấu hàng đầu nước Pháp, không nhiều cầu thủ nhận mức lương dưới 6.000 euro/tháng. Số tiền còn lại mà câu lạc bộ phải trả là quá lớn. Chẳng có CLB nào có thu nhập lúc này."

VIDEO: Moussa Dembele mang về chiến thắng trước Saint-Etienne

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ligue 1 Covid-19 virus corona Saint-Etienne
Xem thêm
TIN NỔI BẬT