Chưởng môn phái Thanh Thành phản lại võ lâm vì Từ Hiểu Đông

Thứ bảy, 23/05/2020 08:53 AM (GMT+7)
A A+

Từ Hiểu Đông xưa nay luôn trung thành với tuyên bố muốn vạch mặt những kẻ giả dối trong võ thuật Trung Quốc, anh được sự hậu thuẫn từ Hà Đạo Quân.

Từ Hiểu Đông chính là kẻ thù của toàn bộ các đệ tử võ thuật cổ truyền Trung Hoa ở thời điểm hiện tại. Võ sĩ MMA này đã làm bẽ mặt rất nhiều cao thủ nổi tiếng như Ngụy Lôi, Đinh Hạo, Chu Xuân Bình, Dư Xương Hoa, Điền Dã và Lữ Cương và mới nhất là Nhất Long.

MMA, Từ Hiểu Đông, Hà Đạo Quân, Võ sĩ MMA, Trung Quốc, võ thuật, MMA

Võ sĩ từng bị cảnh sát bắt thẳng thắn chê bai võ thuật cổ truyền Trung Quốc chỉ là trò lừa người trên phim ảnh. Võ sĩ họ Từ sẵn sàng thách đấu tất cả đệ tử các môn phái Thiếu Lâm Tự, Võ Đang, Vịnh Xuân, Thái Cực Quyền... để chứng minh lời anh ta nói là chính xác.

MMA, Từ Hiểu Đông, Hà Đạo Quân, Võ sĩ MMA, Trung Quốc, võ thuật, MMA

Các nhân vật trong giới võ thuật cổ truyền Trung Quốc đương nhiên muốn trừng trị Từ Hiểu Đông, duy chỉ có Hà Đạo Quân - chưởng môn đời thứ 21 của phái Thanh Thành tại Tứ Xuyên - là người ủng hộ võ sĩ MMA ngông cuồng.

Hà Đạo Quân cho biết: "Tôi đồng ý với Từ Hiểu Đông rằng hiện nay có khá nhiều võ sư giả. Võ thuật không phải để đóng phim hay viết tiểu thuyết. Tôi sẵn sàng chiến đấu với bất kỳ đối thủ nào. Người luyện võ có sức mạnh hơn người nên có thể đấu bất cứ ai, nhưng cũng không dễ dàng làm tổn thương người khác."

MMA, Từ Hiểu Đông, Hà Đạo Quân, Võ sĩ MMA, Trung Quốc, võ thuật, MMA

Ông Hà Đạo Quân, 57 tuổi, truyền nhân đời thứ 21 và đang là chưởng môn phái Thanh Thành, ông luyện võ từ năm lên 3. Năm 1992, ông mở võ đường ở thành phố Thành Đô, Tứ Xuyên hiện tại đang có hơn 3.000 đệ tử. Hà Đạo Quân cũng tuyên bố sẽ 'thanh lọc' võ lâm Trung Quốc như Từ Hiểu Đông đang làm.

MMA, Từ Hiểu Đông, Hà Đạo Quân, Võ sĩ MMA, Trung Quốc, võ thuật, MMA

Phái Thanh Thành được khán giả Việt Nam biết đến chủ yếu qua tiểu thuyết Tiếu Ngạo Giang Hồ của nhà văn Kim Dung. Trong truyện, phái Thanh Thành bị coi là một môn phái thuộc chính giáo nhưng thực ra chuyên làm điều ác, điển hình là việc tuyệt diệt Phúc Uy Tiêu Cục nhằm đoạt lấy võ lâm chi bảo Tịch Tà Kiếm Phổ.

VIDEO: Chưởng môn phái Thanh Thành luyện công

>>> Võ sĩ MMA người Anh xấu hổ vì thua võ sư Trung Quốc

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
MMA Từ Hiểu Đông Hà Đạo Quân Võ sĩ MMA Trung Quốc võ thuật MMA phái Thanh Thành
Xem thêm
TIN NỔI BẬT