Quảng cáo

CHÍNH THỨC: Club World Cup tại Qatar bị lùi lịch vì COVID-19

Thứ tư, 18/11/2020 09:36 AM (GMT+7)
A A+

FIFA Club World Cup 2020 sẽ được tổ chức vào năm 2021 diễn ra tại Qatar, theo thông báo mới nhất của Liên đoàn Bóng đá Thế giới.

Cơ quan quản lý cấp cao nhất của bóng đá thế giới, FIFA, đã công bố quyết định vào thứ Ba về việc dời FIFA Club World Cup 2020 từ tháng 12 sang tháng 2 năm sau do sự lây lan toàn cầu và chưa có dấu hiệu dừng lại của dịch COVID-19, theo một thông báo từ dịch vụ báo chí của FIFA.

Thông báo cho biết: "Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 toàn cầu hiện nay và tác động không ngừng của nó đối với bóng đá, Văn phòng Hội đồng FIFA đã đưa ra một số quyết định liên quan đến các cuộc thi của FIFA, bao gồm FIFA Club World Cup 2020"

"Việc áp dụng các quy trình thi nghiêm ngặt khi bóng đá trở lại đã tạo điều kiện cho việc nối lại thành công các giải vô địch câu lạc bộ cấp châu lục, với giải đấu cuối cùng được lên kế hoạch kết thúc vào cuối tháng 1 năm 2021"

World Cup, FIFA
Liverpool đang là ĐKVĐ của FIFA Club World Cup. Ảnh: Getty

"Do đó, FIFA Club World Cup 2020 sẽ được tổ chức từ ngày 1 đến ngày 11 tháng 2 năm 2021, diễn ra tại Qatar theo chỉ định đăng cai ban đầu của Hội đồng FIFA vào tháng 6 năm 2019".

FIFA Club World Cup là giải đấu của các câu lạc bộ bóng đá nam quốc tế và giải có sự tham gia của các câu lạc bộ mạnh nhất từ sáu liên đoàn châu lục cùng với câu lạc bộ xuất sắc nhất của ​​nước chủ nhà của giải đấu đăng cai FIFA World Cup cấp ĐTQG.

"FIFA, cùng với các hiệp hội thành viên của chủ nhà, liên đoàn và các bên liên quan, sẽ tiếp tục theo dõi tình hình liên quan đến đại dịch trên toàn cầu, cũng như bất kỳ tác động tiềm tàng nào đến việc chuẩn bị và đăng cai các giải đấu của FIFA trong tương lai", tuyên bố của FIFA cho biết thêm.

Chủ tịch FIFA hết lời khen ngợi tân vương V-League 2020

Đội tuyển Việt Nam cần tận dụng triệt để FIFA days

VIDEO: Lingard nhảy cực đẹp, trái ngược phong độ ở MU

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
World Cup FIFA
Xem thêm
TIN NỔI BẬT