'Chỉ Lý Tiểu Long đấu được Muhammad Ali, Mike Tyson sẽ bị đá đít'

Thứ tư, 15/04/2020 17:51 PM (GMT+7)
A A+

Chỉ Lý Tiểu Long, Muhammad Ali và Mike Tyson đều là các võ sĩ vĩ đại của thể thao thế giới và thật khó để phân định trong số họ ai là người mạnh nhất.

VIDEO: Cận cảnh 'nhất thốn quyền' của Lý Tiểu Long

"Cú đấm đau như ong chích, né đòn nhanh như bướm vờn và khỏe như bọ cánh cứng". Đó là một câu nói  kinh điển để mô tả về người đàn ông kì diệu của làng quyền anh, Muhammad Ali. Thế nhưng, sự nổi lên sau này của tay đấm Mike Tyson đã khiến giới thể thao đặt ra câu hỏi: Liệu ai mới là võ sĩ vĩ đại nhất làng quyền Anh?

Lý Tiểu Long, Muhammad Ali, Mike Tyson, võ sĩ, thể thao thế giới

Gần đây, cuộc tranh cãi này càng trở nên sôi nổi hơn khi Tyson đánh bại Muhammad Ali trong phòng thi đấu giả lập của World Boxing Super Series. Và nhà vô địch thế giới hạng nặng hiện tại Anthony Joshua nghĩ chiến thắng xứng đáng thuộc về Tyson. Điều này vấp phải sự phản đối của Muhammad Ali Junior - con trai của huyền thoại Muhammad Ali.

Muhammad Ali Junior nói: "Bố tôi sẽ đá đít Mike Tyson. Mọi người nói Mike Tyson có thể đá đít bố tôi. Tôi nói là không. Tyson không thể di chuyển khắp võ đài. Anh ta cũng không thể đánh đến hiệp 15. Anh ta không phải là tay đấm quyền Anh mà là một đấu sĩ đường phố. Anh ta chỉ đến đánh knockout. Anh ta không thể bắt kịp bố tôi."

Lý Tiểu Long, Muhammad Ali, Mike Tyson, võ sĩ, thể thao thế giới

Tuy nhiên, con trai Muhammad Ali chỉ ra người duy nhất có thể đấu lại cha mình: "Tôi nghĩ người duy nhất khiến bố tôi gặp khó là Lý Tiểu Long. Cả hai đều còn rất trẻ khi ở đỉnh cao sự nghiệp. Họ đều rất nhanh và đưa võ thuật vượt qua giới hạn thường thấy nhờ sự khổ luyện. Lý Tiểu Long giống như Muhammad Ali của kungfu và họ sẽ tạo ra một trận đấu rất hấp dẫn."

Lý Tiểu Long, Muhammad Ali, Mike Tyson, võ sĩ, thể thao thế giới

Dù bị đánh giá thấp hơn nhưng thực tế Mike Tyson cũng tỏ ra đề cao bậc tiền bối và nhận thua: "Đó chỉ là một trận đấu giả lập. Tôi có thể chiến thắng ở đó, nhưng tôi sẽ không thể chiến thắng ở thế giới thực. Muhammad Ali là võ sĩ vĩ đại nhất mọi thời đại." Thực tế, Mike Tyson luôn coi Ali là thần tượng của mình.

>>> Sư phụ của Châu Tinh Trì - người dạy võ cho Lý Tiểu Long nhiều hơn cả Diệp Vấn

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Lý Tiểu Long Muhammad Ali Mike Tyson võ sĩ thể thao thế giới
Xem thêm
TIN NỔI BẬT