Quảng cáo

Các cầu thủ nào khiến Man City bị cấm dự Champions League?

Thứ bảy, 15/02/2020 10:03 AM (GMT+7)
A A+

Man City bị UEFA cấm tham dự Champions League do phạm luật công bằng tài chính, họ thua lỗ chủ yếu do bạo chi trên thị trường chuyển nhượng và quỹ lương khổng lồ.

VIDEO: Man City xuất sắc ra sao tại vòng bảng Champions League?

Cơ quan kiểm soát tài chính của UEFA (CFCB) phát hiện sai phạm trong bản thống kê doanh thu của Man City. The Guardian cho biết các email, tài liệu liên quan đến việc này bị rò rỉ và từng được một tạp chí Der Spiegel (Đức) công bố hồi tháng 11-2018.

Man City, Champions League, Cup C1, Kevin De Bruyne, Raheem Sterling, pep guardiola

Theo những email và tài liệu này, số tiền Man City chi vào việc chuyển nhượng và trả lương cho cầu thủ vượt xa những gì họ thu được. Để che giấu, Man City đã "phóng đại" doanh thu khi liên tục nói họ hòa vốn trong khoảng thời gian từ 2012-2016. Hệ quả là họ bị cấm tham dự các giải đấu của UEFA 2 mùa liên tiếp.

Sau đây là top 10 cầu thủ khiến Man City chi đậm nhất trong lịch sử, đáng chú ý, cả 10 bản hợp đồng này được đưa về Etihad chỉ trong vòng 4 mùa giải gần đây. Các cầu thủ này bao gồm: Kevin De Bruyne, Rodri, Riyad Mahrez, Joao Cancelo, Aymeric Laporte, Raheem Sterling, Benjamin Mendy, John Stones, Kyle Walker, Leroy Sane.

Man City, Champions League, Cup C1, Kevin De Bruyne, Raheem Sterling, pep guardiola

Tổng phí chuyển nhượng Man City chi cho 10 thương vụ này là 623,8 triệu euro. Ngoài ra, phí chuyển nhượng là chưa đủ cho thấy số tiền Man City dùng để có được đội hình hiện tại, quỹ lương khủng cũng góp phần khiến The Cityzens thua lỗ.

Theo trang Spotrac, quỹ lương trong năm 2019 của Man City là 145,8 triệu bảng. 10 cầu thủ hưởng lương cao nhất đội hình Man City gồm: De Bruyne, Sterling, Aguero, David Silva, Fernandinho, Bernardo Silva, Gundogan, Rodri, Laporte, Mahrez.

Man City, Champions League, Cup C1, Kevin De Bruyne, Raheem Sterling, pep guardiola

Ngoài ra, chính bản thân HLV Pep Guardiola cũng là một nhân vật khiến Man City phải trả lương cao. Toàn bộ hợp đồng giữa Pep và nửa xanh thành Manchester trị giá 384,6 triệu bảng, tương đương mỗi năm HLV người Tây Ban Nha nhận lương 20 triệu bảng.

>>> MU 'ngư ông đắc lợi' vì án phạt cấm đá C1 của Man City

>>> Man City đối mặt nguy cơ xuống hạng Ba sau lệnh cấm dự Cúp C1

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Man City Champions League Cup C1 Kevin De Bruyne Raheem Sterling pep guardiola
Xem thêm
TIN NỔI BẬT