Dính đòn của 'Rồng Karate' Nhật, huyền thoại MMA từ giã sự nghiệp

Thứ năm, 14/05/2020 13:50 PM (GMT+7)
A A+

22 năm cống hiến cho làng võ thuật MMA của võ sĩ huyền thoại kết thúc bằng một cú knock-out không mấy tự hào khi anh phải đối đầu 'Rồng Karate'.

Màn so tài giữa Lyoto Machida và Vitor Belfort tại sự kiện UFC 224 sáng ngày 13/5/2018 được mô tả là "cuộc hội ngộ của hai huyền thoại". Belfort đã chơi MMA trong 16 năm và luôn khiến khán giả phải hào hứng với lối đánh cống hiến, anh lên đài cùng Machida, võ sĩ có sở trường karate hay nhất lịch sử UFC.

VIDEO: Vitor Belfort lãnh trọn cú đá của Machida

Trận đấu giữa Lyoto Machida và Vitor Belfort bắt đầu khá nhàm chán khi cả hai đều tỏ ra bị động. Khán giả ở Brazil cũng tỏ ra chán nản trận đấu này. Tuy nhiên một cú đá trước (front kick) đã khiến mọi người bất ngờ. Machida đã hạ gục Belfort y như cách huyền thoại Anderson Silva từng làm năm 2011.

võ thuật, MMA, Vitor Belfort, Lyoto Machida, Rồng Karate, võ sĩ

Ngay sau khi dính cú đòn bại trận này, Belfort đã quyết định giã từ sự nghiệp ở tuổi 41. Một cái kết không mấy có hậu cho võ sỹ tài năng. Ở tuổi này, Belfort đánh mất tốc độ vốn có. Võ sĩ người Brazil thiếu quyết đoán trong những tình huống lao lên. Trong hiệp đầu tiên, Belfort chỉ tung ra được một cú đấm chính xác.

Lyoto Machida là đồng hương Brazil của Belfort, tuy nhiên anh là hậu duệ đời thứ 3 của người đứng đầu chi nhánh Brazil của Hiệp hội Karate Nhật Bản, Yoshizo Machida. Tên của Lyoto Machida trong tiếng Nhật nghĩa là 'rồng', đây cũng là biệt danh của Anh.

võ thuật, MMA, Vitor Belfort, Lyoto Machida, Rồng Karate, võ sĩ

Sinh ra trong gia đình truyền thống Karate, Machida đưa khả năng di chuyển linh hoạt, những pha né đòn ảo diệu, kỹ năng chớp thời cơ phản công vô cùng hiệu quả của môn võ Nhật Bản lên sàn MMA và chiếm lĩnh nó. Mỗi trận đấu của Machida là một lần khán giả được thổi bùng cảm xúc với những đòn đánh đẹp mắt.

>>> Võ sĩ gãy đôi ống đồng vì dùng đòn nguy hiểm nhất MMA

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
võ thuật MMA Vitor Belfort Lyoto Machida Rồng Karate võ sĩ
Xem thêm
TIN NỔI BẬT