Quảng cáo

Bí mật về Messi: Dòng máu châu Á trong huyết quản

Thứ ba, 12/05/2020 14:53 PM (GMT+7)
A A+

Lionel Messi là một huyền thoại của bóng đá thế giới với sự nghiệp gắn bó cùng Barcelona, nhưng có những thông tin không phải ai cũng biết dù anh rất nổi tiếng.

Sau đây là một số bí mật về Lionel Messi.

Ý nghĩa cách ăn mừng của Messi

Màn ăn mừng bàn thắng chỉ tay và hướng lên bầu trời của Leo Messi là để tri ân người bà đã mất năm 1998, Celia Olivera Cuccittini. Chính bà là người ủng hộ Leo Messi đi thi đấu khi anh còn là một đứa trẻ. Những nỗ lực của bà Celia Olivera đã đem đến một cầu thủ vĩ đại cho Barcelona nói riêng, cũng như bóng đá thế giới nói chung.

Lionel Messi, bí mật của Messi, Barcelona

Đam mê với xăm mình

Messi thích xăm mình, điều này có thể nhận ra vì cơ thể anh đầy những hình vẽ ở tay phải và chân trái với tên vợ con anh. Messi ban đầu không phải người ưa thích xăm mình. Anh giữ cơ thể không có vết mực nào trong suốt nhiều năm, mặc cho các đồng nghiệp đua nhau 'kể chuyện cuộc đời' bằng hình xăm.

Hình xăm đầu tiên của Messi là hình mẹ anh, bà Celia Maria Cuccittini. Anh xăm lên bờ vai trái, ngay đằng sau trái tim mình.

Messi thích ẩm thực

Messi là một người thích ăn uống từ khi còn nhỏ, yêu thích những món ăn đơn giản và bữa ăn yêu thích của anh ấy là món Milanese Napolitana của Ý (được làm từ phô-mai, hành và cà chua cùng các gia vị). Messi cũng rất thích món Schnitzel của Áo, được làm từ thịt bê và được trang trí theo truyền thống với một lát chanh và salad khoai tây.

Lionel Messi, bí mật của Messi, Barcelona

Các bác sĩ tiết lộ rằng cơ thể Messi đốt cháy chất béo một cách khá dễ dàng, nên đôi khi anh bỏ qua chế độ ăn kiêng vì tình yêu với ăn uống.

Messi có gốc gác châu Á

Nhà Messi là một gia đình đa sắc tộc. Gia đình cha anh nhập cư Argentina từ Ý, trong khi gia đình nhà ngoại (cụ thể là bà anh) có gốc gác từ Lebanon, một quốc gia ở vùng Tây Á, ngoài ra một số họ hàng của Messi đến từ Anh.

Lionel Messi, bí mật của Messi, Barcelona

Khi video của gia đình Messi được đăng tải trên các phương tiện truyền thông, sự đa dạng này thể hiện ở cả ngôn ngữ và phong tục, nhiều gia đình ở Argentina có nguồn gốc từ Ý và Tây Ban Nha.

Ghét nói chuyện qua điện thoại và yêu Playstation

Messi không thích nói chuyện qua điện thoại, không thích 'cò cưa' qua những cuộc gọi dài, và luôn yêu cầu người xung quanh liên lạc với anh bằng cách nhắn tin. Messi là một 'fan bự' của Playstation và thích chơi trò chơi điện tử hàng giờ nếu không ra sân chơi bóng hay dành thời gian cho gia đình.

VIDEO: Messi chính thức tái xuất bóng đá sau Covid-19

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Lionel Messi Barcelona
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo