Quảng cáo

Arsenal thăng cấp cho Arteta quyền lực hơn HLV trưởng

Thứ sáu, 11/09/2020 10:44 AM (GMT+7)
A A+

Ở tuổi 38, HLV Mikel Arteta đang được ban lãnh đạo Arsenal tin tưởng tuyệt đối, điều này được thể hiện ở chức danh mới của ông tại CLB.

Mikel Arteta hiện sẽ đảm nhiệm chức danh nhà quản lý đội một Arsenal (first-team manager) - ngang hàng với Arsene Wenger trước đây - thay vì chỉ là HLV trưởng (head coach), phản ánh tầm ảnh hưởng ngày càng tăng của ông tại câu lạc bộ.

Arteta, 38 tuổi, chỉ mới được bổ nhiệm vào tháng 12 nhưng sự thăng hoa trong màn trình diễn của đội bóng cùng với khả năng lãnh đạo của ông trong suốt thời gian qua đã thúc đẩy Arsenal tiến lên phía trước một cách hiệu quả.

Arsenal, Arteta
Arsenal thăng cấp Arteta lên làm nhà quản lý. Ảnh: Arsenal FC

Nhà quản lý là chức danh có tầm ảnh hưởng đến mọi mặt của đội bóng, như định hướng phát triển, công tác chuyển nhượng, toàn quyền kiểm soát các cầu thủ và hợp đồng của họ. Dễ hiểu hơn, một HLV mang chức danh này coi như đã đặt một chân vào ban lãnh đạo của CLB.

HLV Pochettino đã từng giải thích: "Nếu bạn là nhà quản lý, bạn quyết định nhiều thứ về câu lạc bộ. Nhưng nếu bạn là một huấn luyện viên trưởng, trách nhiệm của bạn là phải giúp đội bóng chơi tốt hơn, cố gắng cải thiện các cầu thủ và giành được kết quả tích cực"

"Tại Southampton, tôi là một nhà quản lý. Trách nhiệm của tôi không chỉ là huấn luyện đội. Với Tottenham, tôi là một huấn luyện viên trưởng. Huấn luyện viên trưởng là người đứng đầu bộ phận của mình. Bộ phận của tôi là tập luyện cho các cầu thủ".

Arsenal, Arteta
Arsene Wenger cũng từng là nhà quản lý ở Arsenal. Ảnh: Getty

Thăng cấp cho Arteta là một phần của cuộc đại tu tại Arsenal dẫn đến 55 nhân sự không còn cần thiết, sự ra đi của trưởng phòng bóng đá Raul Sanllehi và một số tuyển trạch viên lâu năm, câu lạc bộ cũng đã đưa Vinai Venkatesham trở thành giám đốc điều hành.

Vinai Venkatesham nói về Arteta: "Anh ấy có lẽ đã bước vào giai đoạn chín tháng khó khăn nhất mà câu lạc bộ bóng đá này từng có trong lịch sử 134 năm của nó"

Arsenal, Arteta
Arteta giúp Arsenal lên ngôi ở FA Cup. Ảnh: Getty

"Tôi nói có lẽ nhưng tôi đã hỏi lại chủ tịch trọn đời, ông Ken Friar, ông ấy đã ở đây 70 năm, và ông ấy nói rằng đó là giai đoạn khó khăn nhất mà câu lạc bộ từng có, hãy lấy nó từ ông ấy nếu bạn không. Bạn không tin tôi, nhưng phải tin ông ấy"

"Trong khoảng thời gian đó, Mikel đã vực dậy tinh thần của người hâm mộ, nhân viên, các cầu thủ và đưa đội bóng này vào đến bán kết FA Cup rồi chung kết FA Cup, giành chiếc cúp đó và vô địch Community Shield".

Chelsea và Arsenal mất ĐKVĐ thế giới vào tay đội mới lên hạng

MU yêu cầu Fernandes hỗ trợ nẫng tay trên Arsenal

 

VIDEO: Chelsea và những khoảnh khắc ấn tượng nhất trước Arsenal

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Arsenal Arteta
Xem thêm
TIN NỔI BẬT