Quảng cáo

Ajax hành động cạn tình với sao trẻ hôn mê gần 3 năm

Thứ ba, 31/03/2020 16:32 PM (GMT+7)
A A+

Thần đồng một thời của Ajax, Abdelhak Nouri đã tỉnh lại sau 2 năm 9 tháng hôn mê nhưng CLB của anh lại có hành động rũ bỏ trách nhiệm.

VIDEO: Tài năng của sao Ajax bị hôn mê gần 3 năm

Ajax đã hủy hợp đồng của Abdelhak Nouri, người bị tổn thương não nghiêm trọng sau một cơn đau tim khi đang chơi cho câu lạc bộ Hà Lan trong trận giao hữu trước mùa giải 2017/18.

Ajax sau đó đã tiếp tục trả lương cho Nouri nhưng hôm qua họ đã chính thức hủy hợp đồng, bởi nếu không bản hợp đồng này sẽ tự động được gia hạn vào ngày 1/7. Hành động này làm thất vọng những người yêu Ajax, khi họ hy vọng CLB này sẽ có những thu xếp hợp lý cho Nouri ở phần đời còn lại thay vì rũ bỏ trách nhiệm.

Ajax, Nouri, ajax bị kiện

Ban lãnh đạo Ajax được cho là đã đề xuất mức bồi thường 5 triệu euro cho gia đình của tiền vệ Abdelhak Nouri cho xong chuyện. Gia đình Nouri không chấp nhận sự sắp xếp trên và đã yêu cầu một khoản tiền khoảng 15 triệu euro, theo truyền thông Hà Lan.

Vào mùa hè năm 2018, Ajax thừa nhận cung cấp công tác chăm sóc trên sân không đầy đủ sau khi Nouri ngã gục trên sân trong trận đấu với Werder Bremen.

Tổng giám đốc Ajax Edwin Van der Sar trong một tuyên bố được ban hành vào ngày 25 tháng 6 năm 2018 đã nói: "Chúng tôi nhận ra trách nhiệm của mình đối với hậu quả của việc này. Tôi muốn gửi đến gia đình Nouri lời xin lỗi của chúng tôi vì thực tế là chúng tôi mất quá nhiều thời gian để nhận ra vấn đề này."

Ajax, Nouri, ajax bị kiện

Khoản tiền 5 triệu euro chưa làm hài lòng gia đình của Nouri. Họ cáo buộc Ajax đã trốn tránh trách nhiệm khi Nouri sống thực vật. Ajax muốn giải quyết chuyện bồi thường một cách êm thấm, nhưng gia đình của Nouri không chấp nhận số tiền được đưa ra. Hai bên có thể ra tòa để giải quyết.

Trang Voetbal trích dẫn chia sẻ của một thành viên gia đình Nouri: "Tất cả các cuộc trò chuyện giữa chúng tôi và Ajax đều trở nên kỳ lạ, không minh bạch. Trong khi, đó là câu chuyện về mối quan hệ giữa một cầu thủ với đội bóng anh ấy gắn bó từ nhỏ, một gia đình có mối quan hệ nồng ấm với Ajax."

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ajax Nouri
Xem thêm
TIN NỔI BẬT