Quảng cáo

Tại sao đàn ông có thể chạy nhanh hơn phụ nữ?

Thứ ba, 29/10/2019 11:23 AM (GMT+7)
A A+

Bạn đã bao giờ tự hỏi tại sao đàn ông có thể chạy nhanh hơn phụ nữ chưa?

Chạy là môn thể thao được cả nam và nữ yêu thích. Bạn vẫn thường thấy đàn ông có thể chạy nhanh hơn phụ nữ ngay cả khi họ cùng theo một chế độ ăn kiêng và tập luyện giống nhau.

Sự khác biệt về tốc độ trên đường đua là khá rõ ràng. Tuy nhiên, điều này không liên quan đến sức mạnh, thay vào đó, hoóc môn và kích thước được cho là nguyên nhân.

1. Yếu tố hoóc môn

Sự khác biệt giữa nam và nữ là do các hoóc môn. Trước khi bước vào tuổi dậy thì, cơ thể họ khá tương tự nhau nhưng sang tuổi thiếu niên, mọi thứ bắt đầu thay đổi.

Có sự gia tăng testosterone ở nam giới và khi đến tuổi trưởng thành, một trong số họ có lượng testosterone cao gấp 20 lần so với nữ giới.

Hoóc môn này hỗ trợ phát triển các tế bào máu mới trong cơ thể và giúp xương, cơ bắp chắc khỏe. Phụ nữ sản xuất ít testosterone hơn, do đó họ có khối lượng cơ bắp ít hơn so với nam giới.

2. Kích cỡ cơ thể

Kích thước cơ thể có liên quan đến tốc độ trong khi chạy. Chân của nam giới có cơ bắp nhiều hơn 80% so với chân của phụ nữ, điều này giúp họ chạy nhanh hơn.

Thực ra, tốc độ là không cần thiết trong khi chơi các môn thể thao khác. Không thể chạy tốt như đàn ông, phụ nữ có thể chơi nhiều môn thể thao khác vì họ cũng có cơ bắp, gân mềm dẻo và sự cân bằng.

Author Thethao247.vn Đặng Nguyệt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
chạy nhanh tại sao đàn ông chạy nhanh hơn phụ nữ
Xem thêm
TIN NỔI BẬT