Quảng cáo

Ngủ 'không dùng gối': Lợi hay hại cho sức khỏe?

Thứ hai, 17/02/2020 08:48 AM (GMT+7)
A A+

Nhiều người có 'gối' mới ngủ được, trong khi một số người khác không cần dùng gối nhưng vẫn ngủ ngon lành.

Thực tế cho thấy ngủ dùng gối hay không dùng đều có những ưu, nhược điểm nhất định.

Đáng chú ý, ngủ không dùng gối sẽ dễ chịu hơn nếu bạn hay bị đau cổ và lưng, đồng thời giúp bạn ngủ cố định ở một vị trí.

Dưới đây là một vài lợi ích của ngủ không dùng gối, được chia sẻ bởi Healthline.

- Có ích cho tư thế?

Ngủ không cần gối đặc biệt ảnh hưởng đến cột sống.

Theo Trung tâm Y tế Đại học Rochester, khi ngủ có gối, cột sống của bạn ở tư thế không tự nhiên. Điều đó là vì phần lớn trọng lượng của bạn nằm ở giữa cơ thể. Nó gây thêm căng thẳng cho lưng và cổ của bạn, khiến cột sống của bạn khó duy trì đường cong tự nhiên.

Trong khi đó, ngủ không có gối có thể giữ cho đầu bạn thẳng (khi bạn nằm ngửa). Điều này làm giảm một số căng thẳng trên cổ và thúc đẩy sự liên kết tốt hơn.

Tuy nhiên, khi bạn nằm nghiêng, ngủ không có gối có thể gây hại nhiều hơn.

>> 7 lý do tại sao bạn nên ngủ nghiêng bên trái

- Giúp giảm đau cổ?

Khi bạn nằm sấp, đầu của bạn quay sang một bên, cổ của bạn cũng được kéo dài về phía sau. Điều này có thể gây đau đớn và khó chịu.

Ở vị trí này, sử dụng gối sẽ chỉ làm tăng áp lực lên cổ bạn. Thay vào đó, nếu không sử dụng gối, bạn có thể giảm căng thẳng cho cột sống, và giảm mỏi cổ.

Ngoài ra, đau cổ do gối cũng tùy thuộc vào loại gối bạn sử dụng. Đó là lý do tại sao xuất hiện những loại gối tốt nhất giúp giảm đau mỏi.

- Tốt cho sức khỏe tóc?

Nghiên cứu cho biết, gối có liên quan đến sức khỏe tóc. Họ cho rằng, khi ngủ không dùng gối, bạn sẽ có mái tóc khỏe khoắn hơn và ít gãy rụng.

Nhìn chung, không dễ dàng để khẳng định ngủ không dùng gối là tốt hay có hại cho sức khỏe. Bạn nên dùng gối khi ngủ trước khi dừng lại nếu cảm thấy bị đau cổ và mệt mỏi vì đây là dấu hiệu cho thấy tư thế ngủ của bạn đang không thích hợp để dùng gối.

Nguồn tin: Healthline.com

Author Thethao247.vn Đặng Nguyệt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ngủ không dùng gối tốt không ngủ không cần gối lợi hay hại
Xem thêm
TIN NỔI BẬT