Quảng cáo

Nghiên cứu chỉ ra phụ nữ có thể sống 'khỏe mạnh' hơn đàn ông

Thứ bảy, 02/11/2019 08:58 AM (GMT+7)
A A+

Một nghiên cứu mới có thể khiến nhiều người đàn ông ghen tị khi cho biết phụ nữ thực sự 'khỏe mạnh' hơn đàn ông.

Áp dụng lối sống phù hợp có thể là chìa khóa để sống khỏe và sống lâu. Tỷ lệ giới tính xuất hiện ở phòng tập thể dục trở nên chênh lệch dẫn đến giả định phổ biến rằng đàn ông có thể sống khỏe hơn phụ nữ.

Điều này được lý giải rằng đàn ông đã đổ mồ hôi nhiều hơn phụ nữ tại phòng tập.

Tuy nhiên một nghiên cứu gần đây chỉ ra điều này là không đúng, và thậm chí còn ngược lại.

Sự chênh lệch giữa nam và nữ

Đàn ông được cho là có lợi thế trong lĩnh vực tập luyện hơn vì sự khác biệt trong các yếu tố như kích thước, sức mạnh và tốc độ của họ - đều tốt hơn so với phụ nữ. Tuy nhiên, nghiên cứu mới được công bố trên Tạp chí Sinh lý học đã phát hiện ra rằng có một khía cạnh ở phụ nữ tốt hơn nam giới - đó là họ có thể xử lý oxy nhanh hơn nam giới.

Nghiên cứu chứng minh

Nghiên cứu được thực hiện tại ĐH Waterloo đã khảo sát 9 người đàn ông và phụ nữ. Họ được yêu cầu để chạy trên máy chạy bộ.

Khi họ bắt đầu chuyển từ trạng thái đứng sang đi bộ trên máy, các nhà nghiên cứu nhận thấy số lượng oxy và thời gian của phụ nữ đã thích nghi hoàn hảo hơn.

Sau khi phân tích, người ta thấy rằng trong khi đàn ông mất trung bình 42 giây để thích nghi và chuyển sang chế độ tập luyện, thì phụ nữ có thể làm điều tương tự nhưng trong thời gian ít hơn, khoảng 30 giây. Họ luôn vượt trội so với đàn ông trong việc xử lý oxy nhanh hơn khoảng 30%.

Họ cũng phát hiện ra rằng phụ nữ có thể sử dụng nồng độ oxy trong cơ thể để sạc và cung cấp năng lượng cho cơ bắp một cách nhanh chóng và hiệu quả. Điều này ngụ ý rằng phụ nữ 'ít cảm thấy' đau nhức cơ bắp, khó thở hay hoạt động thể thao kém, còn đàn ông thì ngược lại.

Nhìn chung kết quả này dựa trên nghiên cứu chung chung và không thể kết luận tất cả phụ nữ đều có thể 'khỏe mạnh' để rồi sống lâu hơn nam giới vì điều này hoàn toàn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố.

Author Thethao247.vn Đặng Nguyệt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
phụ nữ sống khỏe phụ nữ sống thọ hơn đàn ông
Xem thêm
TIN NỔI BẬT