Quảng cáo

Nên ăn hoa quả trước hay sau bữa ăn sẽ tốt hơn?

Thứ ba, 24/12/2019 08:48 AM (GMT+7)
A A+

Bạn thường có thói quen ăn trái cây sau các bữa ăn?

Hầu hết các chuyên gia sức khỏe khẳng định ăn trái cây là rất quan trọng trong chế độ ăn uống lành mạnh.

Chúng là nguồn cung cấp vitamin, khoáng chất, chất xơ và chất chống oxy thiết yếu giúp thúc đẩy cơ thể khỏe mạnh.

Theo Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, trái cây và rau quả nên chiếm ít nhất một nửa trong bữa ăn của bạn. Mặc dù hoa quả được cho là có thể được tiêu thụ bất cứ lúc nào, nhưng có một vài thời điểm nhất định chúng ta nên ăn để có được lợi ích tốt hơn.

Các chuyên gia cho biết bạn không thể ăn trái cây bất cứ lúc nào trong ngày. Đặc biệt, bạn nên tránh ăn chúng ngay sau bữa ăn.

Một trong những lập luyện phổ biến nhất là đường khi kết hợp với carbohydrate với vi khuẩn có thể dẫn đến quá trình lên men của thực phẩm, do đó cản trở hệ thống tiêu hóa.

Chuyên gia dinh dưỡng Shilpa Arora cho biết trái cây không nên được kết hợp với bữa ăn chính. Ăn trái cây ngay sau bữa ăn không phải là một ý tưởng tuyệt vời, vì nó có thể không được tiêu hóa đúng cách.

Bạn cần phải để lại một khoảng trống thời gian ít nhất 30 phút giữa bữa ăn và bữa ăn nhẹ với trái cây.

Vậy bạn nên ăn trái cây khi nào là tốt nhất?

Theo Tiến sĩ Patel, bạn nên ăn trái cây vào buổi sáng sau khi uống một ly nước. Ăn trái cây khi đói là một cách giải độc hệ thống của bạn, cung cấp cho bạn rất nhiều năng lượng để giảm cân.

Ăn một vài miếng trái cây ít nhất nửa giờ trước bữa ăn của bạn có thể giúp kiểm soát việc ăn quá nhiều trong bữa trưa. Ngoài ra, ăn trái cây trước bữa ăn làm tăng lượng chất xơ vì hầu hết các loại trái cây đều chứa chất xơ.

Vì vậy, khi bạn ăn chất xơ, bạn có xu hướng cảm thấy no lâu hơn và nó cũng có xu hương trì hoãn quá trình tiêu hóa của bạn. Trái cây nhiều chất xơ bao gồm táo, lê, chuối và quả mâm xôi.

Bạn nên tránh ăn trái cây vào buổi tối hay lúc gần với giờ đi ngủ vì đường có trong trái cây dẫn đến tăng đột biến mức năng lượng khiến bạn tỉnh táo hơn và do đó sẽ bị khó ngủ.

Trái cây chắc chắn là thực phẩm lành mạnh nhất, tuy nhiên, bạn cần lưu ý ăn nó đúng thời điểm như đã nói ở trên.

Author Thethao247.vn Đặng Nguyệt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
nên ăn hoa quả trước hay sau bữa ăn chế độ ăn lành mạnh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT