Quảng cáo

Cú đúp và hat-trick được gắn cho cầu thủ ghi mấy bàn?

Thứ sáu, 20/09/2019 20:38 PM (GMT+7)
A A+

Trong bóng đá, nếu một cầu thủ trong 1 trận đấu ghi từ 2 bàn trở lên, sẽ được tung hô bằng những thuật ngữ riêng. Cú đúp và Hat-trick là 2 cái tên phổ biến nhất.

Một cầu thủ ghi 2 bàn trong 1 trận đấu được coi như đã 'lập cú đúp'. Trong khi, hat-trick được gắn cho cầu thủ ghi được 3 bàn trong trận.

ten goi so luong ban thang

Cú đúp được dịch từ tiếng anh là Double kick, nghĩa là 2 lần sút trúng. Đây là cách gọi chuyên nghiệp mà các tờ báo và bình luận viên thường đề cập đến sau bàn thắng thứ 2 được ghi bởi cùng một cầu thủ.

Cú đúp hay hat-trick là 2 cái tên có lẽ được nhắc nhiều nhất trong lịch sử bóng đá nói chung vì một cầu thủ ghi được 3 bàn trong 1 trận đã là quá đẳng cấp. Hiếm có cầu thủ nào có thể ghi tới 4 bàn trong một trận. Nhưng cũng không phải hoàn toàn không có.

Trong trận giao hữu U22 Việt Nam và Trung Quốc gần nhất, Tiến Linh là cầu thủ đã xướng danh 'lập cú đúp', đem về chiến thắng rạng rỡ cho ĐT U22 VN.

cu dup hattrick

Còn nhớ tại Vòng loại U23 Châu Á 2015, Công Phượng đã lập hat-trick khi ghi đến 3 bàn trong 1 trận thủy chiến với Macau, Trung Quốc.

Tuy nhiên, nếu ghi đến 4 bàn, một cầu thủ sẽ được cho là lập cú poker. Thông thường, cú đúp và hat-trick đã là thông dụng nhất. Hầu như rất ít cầu thủ có thể ghi đến 5 bàn trong 1 trận. Do đó, dường như chưa có tên gọi chính xác cho số lượng bàn thắng là 5,6 hoặc thậm chí nhiều hơn.

Author Thethao247.vn Đặng Nguyệt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
cú đúp hattrick
Xem thêm
TIN NỔI BẬT