Quảng cáo

Các quốc gia khỏe mạnh nhất trên thế giới

Thứ bảy, 08/02/2020 09:52 AM (GMT+7)
A A+

Các nước khỏe mạnh nhất thế giới liệu có cùng thuộc một châu lục? Bạn có thể đoán được nước nào từ gần 200 quốc gia không?

Theo báo cáo của Bloomberg Healthiest Country Index trong năm 2019, Tây Ban Nha đã vượt qua Ý để trở thành quốc gia "healthy" nhất thế giới.

Đáng chú ý, 6 nước khỏe mạnh nhất trong danh sách 10 quốc gia hàng đầu đều ở châu Âu. Ngược lại, Hoa Kỳ thậm chí không lọt vào top 30, mà xếp ở vị trí 35.

Liệt kê 10 quốc gia lành mạnh nhất thế giới:

1. Tây Ban Nha

2. Ý

3. Iceland

4. Nhật Bản

5. Thụy Sĩ

6. Thụy Điển

7. Australia

8. Singapore

9. Na uy

10. Israel

Để đưa ra danh sách này, các nhà nghiên cứu đã phân loại các quốc gia dựa trên một số yếu tố bao gồm tuổi thọ, rủi ro sức khỏe như béo phì và tình trạng sử dụng thuốc lá, đồng thời cũng xem xét vấn đề vệ sinh môi trường tại các nước này.

Theo một vài tạp chí khác, Tây Ban Nha cũng đứng đầu về chỉ số sống khỏe với tuổi thọ dự kiến là 85.8 năm vào 2040.

Các chuyên gia cho biết thói quen ăn uống của chế độ ăn Địa Trung Hải có thể cung cấp manh mối về lý do tại sao Tây Ban Nha và Ý có sức khỏe tốt như vậy.

Chế độ ăn có lợi cho tim có đặc điểm rất giàu trái cây, rau, cá và ngũ cốc, cùng với các chất béo lành mạnh như dầu ô liu, các loại hạt và bơ.

Một số nghiên cứu cho thấy chế độ ăn Địa Trung Hải làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và có thể có nhiều lợi ích sức khỏe khác, bao gồm giảm LDL, hoặc cholesterol "xấu", cũng như giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer, bệnh Parkinson và ung thư.

Người dân ở Tây Ban Nha cũng được hưởng lợi từ hệ thống y tế quốc gia tập trung vào chăm sóc phòng ngừa, theo đánh giá của Đài quan sát châu Âu về các hệ thống và chính sách y tế.

Một trong những lý do chính khiến Hoa Kỳ xếp hạng rất kém so với các quốc gia phát triển khác là dịch bệnh béo phì ít có dấu hiệu lắng xuống.

>> Top 10 người béo phì nhất thế giới đa số ở Mỹ

Số liệu mới nhất từ ​​Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh ước tính gần 40% người Mỹ trưởng thành bị béo phì. Tuổi thọ ở Hoa Kỳ cũng bị giảm xuống trong những năm gần đây do cái chết của tuyệt vọng, bao gồm tự tử và dùng thuốc quá liều...

Nguồn: CBS News

Author Thethao247.vn Đặng Nguyệt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
các quốc gia lành mạnh nhất quốc gia sống khỏe nhất thế giới
Xem thêm
TIN NỔI BẬT