Quảng cáo

9 trái cây giàu vitamin C giúp bạn nhanh 'hết' cảm cúm

Thứ sáu, 06/05/2022 11:08 AM (GMT+7)
A A+

Trời bắt đầu lạnh hơn cũng đồng nghĩa với việc bạn dễ bị cảm cúm hơn. Ngoài thuốc, thử ăn các loại trái cây hàng ngày này sẽ giúp bạn nhanh chóng khỏi bệnh.

Cách đầu tiên người ta vẫn hay làm để trị bệnh này là dùng thuốc. Tuy nhiên, thực phẩm cũng là một lựa chọn tuyệt vời và hiệu quả, đặc biệt là những loại giàu vitamin C.

9 trái cây giàu vitamin C giúp bạn nhanh 'hết' cảm cúm 133756

Vitamin C bổ trợ rất tốt cho hệ miễn dịch cũng như sức khỏe đường ruột.

Tại sao vitamin C có khả năng ngăn cản bệnh cảm cúm?

Vitamin C là một trong những vitamin thiết yếu hàng ngày mà chúng ta cần, rất hữu ích trong việc tăng cường hệ thống miễn dịch và cải thiện sức khỏe làn da.

Những loại trái cây hay rau quả chứa loại vitamin này là một cách bổ sung vitamin C rất an toàn và hiệu quả.

Các nghiên cứu cho thấy rằng chế độ ăn giàu vitamin C sẽ rút ngắn thời gian bị bệnh cũng như giảm mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng trên cơ thể.

Cơ thể không thể tự tạo ra vitamin C thiết yếu, và nó không lưu trữ loại vitamin này. Đó là lý do tại sao thật quan trọng để ăn thực phẩm giàu vitamin C trong chế độ ăn hàng ngày, đặc biệt cho người dễ cảm cúm.

Các loại trái cây giàu vitamin C dưới đây sẽ giúp ngăn ngừa cảm cúm hiệu quả

1. Dưa gang

Dưa gang đánh bật các loại dưa khác về khả năng cung cấp vitamin C. Trong dưa gang có chứa Beta carotene - một loại caroten giúp trái cây có màu cam. Khi ăn dưa này, beta carotene được chuyển đổi thành vitamin A hoặc hoạt động như một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, do đó giúp ngăn các gốc tự do tấn công các tế bào trong cơ thể.

2. Qủa cherry

Cherry là loại quả có chứa chất chống oxy hóa chống viêm và lượng vitamin C dồi dào, sẽ giúp ích cho hệ thống miễn dịch.

3. Trái cây có múi

Khi bạn nghĩ về vitamin C, loại quả đầu tiên thường xuất hiện trong đầu là cam. Qủa thực, trái cây họ cam quýt có chứa chất chống oxy hóa và được biết đến là nguồn cung cấp vitamin C dồi dào.

Bạn có thể thêm vào chế độ ăn uống các loại quả như cam, quýt, bưởi, dưa đỏ và chanh.

4. Kiwi

Loại quả này mềm và dễ ăn, đặc biệt giàu kali, thậm chí còn gấp đôi lượng vitamin C so với quả cam kích cỡ tầm trung vì cam có nhiều xơ hơn.

5. Xoài

Xoài là nguồn vitamin A và C tuyệt vời. Loại quả này có vai trò lớn trong việc tăng cường khả năng miễn dịch và thúc đẩy sức khỏe đôi mắt. Tuy nhiên, đối với loại quả này, rất nhiều các chị em lo lắng rằng: Không biết ăn xoài có béo không? Chúng ta chỉ nên ăn 1 quả xoài chín (200 - 250gr)/ngày nếu không muốn bị tăng cân nhé.

6. Đu đủ

Đu đủ được cho là nguồn vitamin C hàng đầu. Các nghiên cứu cho thấy ăn đu đủ có thể giúp sáng da và củng cố xương của bạn rất tốt.

7. Dứa

Loại quả có nhiều vitamin C như dứa giúp bạn tiêu hóa nhanh hơn và giảm đầy hơi.

Nó cũng có khả năng chống viêm tự nhiên giúp phục hồi tốt hơn sau tập luyện.

8. Dâu tây

Dâu tây cũng thuộc top các loại quả giàu vitamin C nhất, rất tốt cho sức khỏe tim mạch. Hạt dâu tây cũng được chứng minh với khả năng làm trắng răng một cách tự nhiên.

9. Dưa hấu

Dưa hấu là loại quả vitamin C được yêu thích trong mùa hè nóng bức. Trong mùa đông, loại trái cây này bổ trợ rất tốt cho cơ thể giúp ngăn ngừa bệnh cảm cúm.

Các loại trái cây này đều dễ tìm và bạn có thể ăn nhiều hơn bình thường khi bị cảm cúm vì chúng rất tốt cho sức khỏe.

Author Thethao247.vn Đặng Nguyệt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
trái cây giàu vitamin c thực phẩm giàu vitamin c cảm cúm ăn gì để hết cảm cúm
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo