Quảng cáo

5 lý do bạn nên ăn 'cam' nhiều hơn vào mùa đông

Thứ sáu, 01/11/2019 13:57 PM (GMT+7)
A A+

Một trong những loại quả tốt cho cơ thể khỏe mạnh vào mùa đông không thể không kể đến 'cam', không chỉ riêng với người hay hoạt động thể chất.

Mùa đông là thời điểm bạn có thể thưởng thức hầu hết các loại trái cây có múi vì chúng trở nên ngon và ngọt hơn.

Trong số tất cả các loại quả có mùi thơm tự nhiên, cam được coi là tốt nhất, đặc biệt vào mùa đông. Không chỉ tốt cho vị giác, cam còn tốt cho sức khỏe của bạn.

Khi nhiệt độ giảm, mức độ miễn dịch của chúng ta bị xáo trộn, da trở nên khô, xỉn màu và hệ thống tiêu hóa cũng trở nên yếu. Cam là một trong những loại trái cây đảm bảo cung cấp một cơ thể khỏe mạnh cùng với làn dan sáng.

Theo cuốn sách Healing Foods, hàm lượng vitamin C phong phú có trong cam có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim, sỏi thận và nhiễm trùng các loại. Hơn nữa, nó giúp tăng cường tiêu hóa và giải độc giúp cơ thể khỏe mạnh.

Lợi ích khi ăn cam trong suốt mùa đông

1. Cam giúp giảm cân

Cam là nguồn chất xơ phong phú, không chỉ thúc đẩy giảm cân, mà còn cải thiện sức khỏe tiêu hóa. Chất xơ hòa tan giúp bạn no lâu hơn, nhờ đó ngăn chặn cơn đói và ăn quá nhiều.

2. Vitamin C giúp tăng cường sức khỏe da và tổng thể

Hệ thống miễn dịch và hệ tiêu hóa dễ bị tổn thương trong mùa đông. Vitamin C trong cam sẽ làm tăng sức đề kháng chống lại một số mầm bệnh nhất định đồng thời tăng cường hệ miễn dịch.

Ăn cam cũng được cho là cách tốt để nuôi dưỡng làn da của bạn, giúp nó khỏe mạnh hơn.

3. Giảm nguy cơ bị cảm cúm

Cảm cúm là một hiện tượng phổ biến trong mùa đông. Và một trong những cách tốt nhất để ngăn ngừa cảm lạnh là ăn cam vì loại quả này có khả năng đảm bảo hệ thống miễn dịch tốt.

Theo một nghiên cứu được công bố trên NXB Y tế Harvard của Trường Y Harvard, vitamin C có lợi cho người bị cảm lạnh thông thường. Cam rất giàu vitamin C, do đó, ăn cam có thể ngăn ngừa bệnh cảm lạnh thông thường.

4. Tăng cường sức khỏe tim mạch

Theo một nghiên cứu được công bố trên Science Daily từ Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, ăn trái cây họ cam quýt như cam và bưởi có thể giúp giảm nguy cơ đột quỵ.

Người ta tin rằng flavonoid trong cam cung cấp chức năng bảo vệ chống lại bệnh tim cũng như chống viêm trên cơ thể.

5. Có thể làm giảm nguy cơ sỏi thận

Sự thiếu hụt citrate trong nước tiểu có thể gây sỏi thận. Citrate là axit citric thường được tìm thấy trong các loại trái cây có múi như cam.

Một ly nước cam thường được khuyên dùng cho bệnh nhân bị sỏi thận nhỏ. Nước cam có thể làm tăng mức độ citrate trong nước tiểu, làm giảm thêm khả năng hình thành sỏi thận.

Nhìn chung, cam là một trái cây tốt cho sức khỏe như những lợi ích đã liệt kê ở trên. Tuy nhiên, bạn vẫn nên tham khảo ý kiến của chuyên gia hoặc bác sĩ nếu muốn biết thêm thông tin khi bạn đang có vấn đề về sức khỏe.

Author Thethao247.vn Đặng Nguyệt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
cam trái cây có múi lợi ích của cam nên ăn cam mùa đông
Xem thêm
TIN NỔI BẬT