Quảng cáo

6 món ăn dễ nấu cho người bị cảm cúm

Chủ nhật, 08/12/2019 07:00 AM (GMT+7)
A A+

Đối với nhiều người, không gì có thể tồi tệ hơn là bị nghẹt mũi và đau họng.

Và mọi thứ trở nên khó chịu hơn nữa khi bạn không thể ăn món ăn yêu thích của mình.

Cảm lạnh khiến bạn không cảm thấy thích ăn thứ gì, nhưng thực phẩm có đặc tính kháng khuẩn có thể giúp bạn phục hồi nhanh hơn.

Dưới đây là 6 loại thực phẩm tốt nhất sẽ giúp bạn nhanh khỏi cảm lạnh.

1. Súp gà

Súp gà đứng đầu danh sách thực phẩm tốt nhất cho cảm lạnh và cúm.

Loại súp này có chứa chất lỏng dinh dưỡng giúp chống lại virus và giúp giảm viêm, rất tốt cho người bị cúm để nhanh khỏi bệnh.

2. Vitamin C

Vitamin C thường có trong trái cây họ cam quýt có khả năng tăng cường miễn dịch.

Vitamin C là một chất chống oxy hóa, nên được tiêu thụ hàng ngày để có một hệ thống miễn dịch khỏe mạnh. Nguồn vitamin C có nhiều nhất từ trái cây họ cam quýt, ớt đỏ, bông cải xanh, đu đủ, cà chua, khoai lang...

3. Tỏi và hành tây

Tỏi và hành tây có thể chống lại bệnh cảm lạnh hiệu quả. Chúng có khả năng tiêu diệt virus và giúp cơ thể bạn loại bỏ độc tố tốt.

4. Mật ong

Không nhiều người biết rằng mật ong là một trong những giải pháp tốt nhất cho bệnh viêm họng. Mật ong có tính chất sát trùng tự nhiên làm cho nó hoạt động như hydro peroxide.

Nó cũng có đặc tính chống oxy hóa và kháng khuẩn giúp chống lại nhiễm trùng do vi khuẩn, virus và nấm.

5. Thực phẩm giàu kẽm

Điều đầu tiên mà chúng ta thường làm khi bị cảm lạnh là lấy những viên thuốc ngậm. Những viên này rất giàu vitamin và kẽm.

Một nghiên cứu đã phát hiện ra rằng dùng viên kẽm có thể làm giảm sự cảm lạnh trong 1 ngày. Thực phẩm tự nhiên có chứa kẽm bao gồm hạt bí ngô và đậu xanh.

6. Cà chua

Nếu bạn là người ăn chay, súp cà chua là lựa chọn tốt nhất thay thế cho súp gà.

Cà chua rất giàu chất chống oxy hóa lycopene. Chất này giúp chống lại sự mất cân bằng của các gốc tự do xảy ra do nhiễm trùng.

Ngoài những món ăn bổ sung dinh dưỡng tốt trên, người cảm cúm cũng nên nghỉ ngơi để phục hồi nhanh hơn. Trong trường hợp đã sử dụng thêm thuốc mà vẫn không có dấu hiệu khỏi bệnh, hãy đến gặp bác sĩ để được tư vấn.

Author Thethao247.vn Đặng Nguyệt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
món ăn cho người cảm cúm bị cảm lạnh ăn gì
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo