Quảng cáo

Mitsubishi Xpander vs Honda BR-V: Kỳ phùng địch thủ

Thứ ba, 06/08/2019 16:27 PM (GMT+7)
A A+

Liệu trong cuộc đua thứ hạng, Mitsubishi Xpander 2019 hay Honda BR-V 2019 sẽ trở thành kẻ thống lĩnh thị trường phân khúc MPV?

MITSUBISHI XPANDER 2019 & HONDA BR-V 2019: KẺ TÁM LẠNG - NGƯỜI NỬA CÂN

Những phân khúc ô tô Sedan, SUV, Pickup, MPV,... gồm những chủng loại xe người Việt ưa chuộng nhất vì chúng đều phục vụ nhu cầu người sử dụng một cách đầy đủ và chu đáo nhất. Mặc dù trong số đó, MPV là dòng xe ít hào nhoáng nhất nhưng lại có một vị thế không hề nhỏ trong lòng người tiêu dùng Việt Nam vì sở hữu không gian rộng rãi đi cùng giá thành hết sức vừa túi tiền - phù hợp với những gia đình đa thế hệ.

Sự ra đời của Mitsubishi Xpander vào cuối năm ngoái đã khuấy đảo thị trường MPV. Với doanh thu khủng từ những tháng đầu ra mắt, Xpander 2019 là nhân tố sáng giá nhất phân khúc, đồng thời giúp Mitsubishi vực dậy tên tuổi của mình sau một thời gian dài im hơi lặng tiếng.

Không hề kém cạnh, mới đây ông trùm Honda quyết định chen chân vào cuộc chiến phân khúc MPV cỡ nhỏ với cái tên Honda BR-V. Tân binh mới nhà Honda đã mang đến cho người tiêu dùng nhiều sự lựa chọn hơn trong phân khúc MPV vốn đã “đìu hiu”, đồng thời khẳng định tên tuổi của hãng.

So sánh Mitsubishi Xpander và Honda BR-V

GIÁ XE MITSUBISHI XPANDER & HONDA BR-V 2019

Tại thị trường Malaysia, Honda BR-V 2019 có 2 phiên bản chính là E và V với giá lần lượt là 85.500RM (441 triệu đồng) và 92.800RM (481 triệu đồng). Nếu về Việt Nam thì có thể giá đắt hơn khoảng 1,1-1,2 lần (~ 600 triệu đồng).

Ở thị trường Việt Nam, Mitsubishi Xpander 2019 có giá dao động từ 550 đến 650 triệu đồng cho 2 bản số sàn và số tự động. Có thể nhận thấy giá của 2 mẫu xe xấp xỉ nhau, rất cạnh tranh so với đối thủ cùng phân khúc.

KHẢ NĂNG VẬN HÀNH XE MITSUBISHI XPANDER & HONDA BR-V 2019

Ngoài điểm chung 3 hàng ghế, Mitsubishi Xpander và Honda BR-V đều được trang bị động cơ 1.5L và dùng dẫn động cầu trước.

Trong đó, động cơ của BR-V cho công suất 118 mã lực và mô-men xoắn 145Nm, còn thông số của Xpander là 103 mã lực và 141 Nm, xấp xỉ với đối thủ cùng mâm là Toyota Rush với thông số 102 mã lực và 136Nm.

Thông số kỹ thuật và thiết kế Honda BR-V

Tuy nhiên sự chênh lệch về số liệu đó cũng không mang lại quá nhiều sự khác biệt. Điểm khác biệt nằm ở hộp số. Honda BR-V chỉ kết nối với hộp số CVT. Trong khi đó, Xpander còn sẵn có hộp số tự động 4 cấp.

Thông số kỹ thuật Mitsubishi Xpander

NGOẠI THẤT XE MITSUBISHI XPANDER & HONDA BR-V 2019

Thời kỳ công nghệ phát triển khiến các hãng xe phải không ngừng cập nhật và nâng cấp các sản phẩm của mình để không bị “hụt hơi” trong cuộc chiến doanh số. MPV không phải là phân khúc quá chú trọng đến yếu tố thiết kế tuy nhiên mỗi chiếc xe thuộc phân khúc này phải có những điểm nhấn riêng để tạo nên sự khác biệt. Mitsubishi Xpander là ví dụ điển hình khi thành công nhờ phần lớn vào thiết kế mới mẻ mà hãng đã gây dựng cho xe.

Mitsubishi trình làng Xpander 2019 tại Indonesia với khẳng định rằng: “Xpander được thiết kế bởi chính khách hàng và công việc đơn giản của chúng tôi là biến những suy nghĩ, nhu cầu, mong muốn của họ thành hình dạng”. Ngôn ngữ thiết kế trên Mitsubishi Xpander mang hơi thở của xứ sở mặt trời mọc, đồng thời vẫn giữ được những dấu ấn đặc trưng của hãng. Còn Honda BR-V 2019 là vẻ đẹp được thừa hưởng từ người anh SUV đình đám là Honda CR-V 2019 với thiết kế lịch lãm, sang trọng.

Ngoại thất Mitsubishi Xpander 2019 và Honda BR-V 2019

Có thể nói kích thước tổng thể của 3 mẫu xe khá tương đồng, không quá chênh lệch. Cụ thể, Mitsubishi Xpander có kích thước 4475 x 1750 x 1695 mm nhỉnh hơn so với Honda BR-V 4453 x 1735 x 1666 mm. Xpander sở hữu khoảng sáng gầm 205mm, nhỉnh hơn đối thủ BR-V với khoảng sáng gầm là 201mm.

Đầu xe của Xpander 2019 có thể nói là một bước đột phá khi được thiết kế với những chi tiết mạ chrome to bản cùng cụm đèn pha dạng LED sáng bóng, ôm lấy logo Mitsubishi chính giữa tạo nên thiết kế hình chữ X khỏe khoắn.

Trong khi đó, Honda BR-V sở hữu mặt ca-lăng được đánh giá cao từ khách hàng. Xe được trang bị đèn chiếu sáng dạng Halogen sắc nét, nối liền thanh ngang kéo dài to bản bao quanh logo Honda cực kỳ ấn tượng.

Về thiết kế thân xe, cả hai xe đều cho cái nhìn đẹp mắt nhờ những đường dập nổi uốn lượn tạo cảm giác cơ bắp, khỏe khoắn. Mặc dù sở hữu bộ lazang 16 inch nhưng Xpander không hề kém cạnh đối thủ BR-V với bộ mâm hợp kim 17 inch về độ hầm hố, bề thế.

Thông số thân xe Mitsubishi Xpander 2019 và Honda BR-V 2019

Thiết kế đuôi xe của Mitsubishi Xpander phiên bản mới đẹp mắt hơn phiên bản tiền nhiệm nhờ vào đèn hậu LED hình chữ L phong cách và cánh gió nhỏ phía sau. Đuôi xe của Honda BR-V thi được trang bị cụm đèn hậu góc cạnh được nối dài với nhau bởi thanh ngang màu đỏ tạo cảm giác liền khối trông rất đẹp mắt. Nhìn chung, về thiết kế ngoại thất, cả hai xe “mỗi người một vẻ, mười phân vẹn mười”.

NỘI THẤT XE MITSUBISHI XPANDER & HONDA BR-V 2019

Bỏ xa tất cả các đối thủ trong cùng phân khúc khi Xpander 2019 sở hữu chiều dài cơ sở lên đến 2.775 mm. Với không gian rộng lớn này chắc chắn Xpander sẽ mang lại cho hành khách cảm giác thoải mái. Honda BR-V tỏ ra kém cạnh hơn khi sở hữu chiều dài cơ sở là 2662 mm. Đây sẽ là điểm trừ nếu khách hàng có nhu cầu tìm kiếm một chiếc xe rộng rãi đưa đến không gian nghỉ ngơi trong những chuyến đi dài như Xpander.

Phần taplo của cả hai xe đều toát lên vẻ sang trọng, hiện đại khi tích hợp nhiều tiện ích cao cấp. Phần taplo của Xpander vẫn là dạng chữ T quen thuộc nhưng đã được ốp gỗ trông sang hơn hẳn, trong khi đó taplo của BR-V là dạng tràn về phía người lái khi các thiết bị kỹ thuật có phần nghiêng về ghế lái hơn.

Nội thất Mitsubishi Xpander 2019Nội thất Honda BR-V 2019

Mitsubishi Xpander 2019 sử dụng ghế bọc nỉ cao cấp khá êm ái. Khách hàng nếu thích ghế da có thể bọc thêm. Tiện ích giải trí có kết nối USB, Bluetooth, màn hình cảm ứng 6,2 inch, đầu DVD. Xe cũng có đàm thoại rảnh tay giúp tài xế tập trung cầm lái khi trò chuyện.

Honda BR-V 2019 sở hữu các hàng ghế ngồi được bọc da màu đen đi kèm với các điểm nhấn trang trí màu đỏ. Đặc biệt, hàng ghế thứ hai của BR-V 2019 dày hơn và có tựa đầu trung tâm cho hàng ghế giữa.

Những trang bị mới trên BR-V 2019 tại Indonesia bao gồm một màn hình cảm ứng điện dung dạng nổi 8 inch, kết hợp với bộ điều khiển WebLink, khởi động bằng nút bấm.

Hệ thống điều hòa cũng là là phần mà khách hàng quan tâm trên xe. Cụ thể, khoang cabin của BR-V sẽ được làm mát nhanh và sâu nhờ hệ thống điều hòa tự động 1 vùng có cửa gió cho hàng ghế thứ 2. Xpander nổi trội hơn so với đối thủ khi sử dụng loại tự động 2 vùng.

Liệu thêm hàng ghế thứ 3 thì không gian khoang hàng lý có bị chiếm chỗ và hàng ghế thứ 3 có thể gập như nào trên Honda BR-V 2019 và Mitsubishi Xpander 2019?

Khoang cabin và ghế ngồi trên Mitsubishi Xpander 2019Khoang cabin và ghế ngồi trên Honda BR-V 2019

Rất đơn giản, với BR-V, người dùng chỉ cần gập lưng ghế và sử dụng cần gạt để lật phần đệm ghế còn lại. Sau tất cả, người dùng có thể móc vào hàng ghế thứ 2 để đảm bảo cố định một cách an toàn. Mitsubishi Xpander cải tiến hơn khi hàng ghế thứ 3 có thể gập phẳng chỉ bằng một thao tác và hàng ghế 2 cũng tương tự để tăng dung tích khoang chứa đồ khi cần.

TRANG BỊ AN TOÀN CỦA MITSUBISHI XPANDER & HONDA BR-V 2019

Đảm bảo sự an toàn cho hành khách luôn là tiêu chí đi đầu và quan trọng nhất đối với các hãng xe đến từ Nhật Bản.Hai xe cùng trang bị các tính năng như: hệ thống chống bó cứng phanh và hệ thống cân bằng điện tử.

Honda BR-V 2019 đạt chuẩn 5 sao ASEAN NCAP về tiêu chí an toàn khi trên xe có các thiết bị khá hiện đại như: phân phối lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ leo dốc HSA, 4 túi khí và camera lùi, cảm biến lùi, báo thức, kiểm soát ổn định, móc khóa an toàn cho trẻ em.

Honda BR-V 2019 đạt chuẩn 5 sao ASEAN NCAP về tiêu chí an toàn

Không hề kém cạnh, “kẻ mở rộng” Mitsubishi Xpander về cơ bản cũng được trang bị khá đầy đủ về tính năng an toàn khi hệ thống phanh đã được tích hợp thêm ABS/EBD/BA, cân bằng điện tử, khởi hành ngang dốc. Xe cũng nhận được chứng chỉ chuẩn 5 sao ASEAN NCAP về tiêu chí an toàn.

Chuẩn 5 sao ASEAN NCAP về tiêu chí an toàn của Mitsubishi Xpander

Có thể nói trong cuộc đua này cả hai xe đều cho thấy mình ngang tài ngang sức đúng như cụm từ “kẻ tám lạng, người nửa cân”. Bởi lẽ bản thân Xpander 2019 và BR-V 2019 đều sở hữu riêng những ưu điểm mà đối thủ còn lại không có được, chính những điều này tạo nên dấu ấn, và nét đặc trưng riêng mà chính khách hàng là người cho điểm và đánh giá.

Tuy nhiên, nếu để chọn một chiếc MPV có thể đáp ứng nhu cầu đi lại bền bỉ và không gian rộng rãi thì Xpander lại nổi trội hơn so với đối thủ và xứng đáng được người tiêu dùng cân nhắc.

>> So sánh Mitsubishi Xpander và Suzuki Ertiga: Giằng co hấp dẫn

>> So sánh Mitsubishi Xpander và Toyota Avanza: Đâu là kẻ thống trị?

Author Thethao247.vn Phương Phương / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
So sánh Mitsubishi Xpander và Honda BRV Mitsubishi Xpander 2019 Honda BRV 2019
Xem thêm
TIN NỔI BẬT