Quảng cáo

Hot: AC Milan bị loại khỏi Europa League mùa tới

Thứ sáu, 28/06/2019 20:23 PM (GMT+7)
A A+

Mới đây, Tòa án trọng tài thể thao - CAS đã đưa ra quyết định cấm AC Milan thi đấu tại Europa League mùa tới, vì lý do vi phạm luật công bằng tài chính.

VIDEO: Paolo Maldini AC Millan

Cụ thể, “Gã khổng lồ” của Italy sẽ không tham dự giải đấu lớn thứ 2 Châu Âu mặc dù cán đích ở vị trí thứ 5 tại Serie A mùa giải vừa rồi. AC Milan buộc phải rút lui khỏi Europa League sau khi vi phạm những quy tắc về luật công bằng tài chính.

hot, chính thức, bất ngờ, AC milan, bị cấm, bị loại Europa League, UEFA, tòa án trọng tài thể thao, CAS

Thông báo chính thức từ phía CAS đã nêu rõ: “AC Milan sẽ bị loại khỏi việc tham gia giải đấu thể thao của UEFA trong mùa giải 2019/2020, do vi phạm luật công bằng tài chính trong các năm 2015/2016/2017 và quá trình giám sát trong các năm 2016/2017/2018”.

“Phòng xét xử của Cơ quan kiểm soát tài chính các Câu lạc bộ của UEFA được yêu cầu thi hành theo lệnh và chấm dứt mọi thủ tục tố tụng có liên quan tới vụ việc của AC Milan trong khoảng thời gian 2016-2018”- CAS cho hay.

Năm 2017, AC Milan đã gặp gặp rắc rối trong tài chính và đã bị ông chủ người Trung Quốc YongHong Li mua lại với giá 600 triệu euro. Ngay sau đó, Rossoneri đã bỏ ra hơn 200 triệu euro trên thị trường chuyển nhượng, điều này đã khiến đội bóng này vi phạm luật công bằng tài chính của FIFA ban hành.

hot, chính thức, bất ngờ, AC milan, bị cấm, bị loại Europa League, UEFA, tòa án trọng tài thể thao, CAS

Luật công bằng tài chính (FFP) được đưa ra năm 2011 nhằm giải quyết các khoản nợ và nợ quá hạn của các đội bóng châu Âu. Nguyên tắc chính của nó là các câu lạc bộ phải "hòa vốn" hoặc chỉ chi tiêu những gì họ mang lại từ kinh tế của đội, mặc dù một số khoản đầu tư bổ sung từ chủ sở hữu hoặc nhà đầu tư được cho phép.

Sau khi thay đổi chủ sở hữu, GĐĐH Ivan Gazidis của AC Milan đã chủ động yêu cầu UEFA loại đội nhà ra khỏi danh sách dự Europa League 2019/20 để họ có thời gian cân bằng sổ sách. Như vậy, thông báo trên của Tòa án trọng tài thể thao – CAS mang ý nghĩa chính thức đồng ý với yêu cầu rút lui khỏi Europa League của AC Milan. Torino - CLB xếp thứ 7 ở Serie A 2018/19 sẽ thay thế Milan còn AS Roma may mắn không phải đá vòng loại mà có mặt luôn tại vòng bảng.

>> Lý do các cầu thủ luôn bước ra sân cùng với trẻ em

>> Tại sao lại gọi là "Người Hà Lan bay"?

Author Thethao247.vn Đức Mạnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
hot chính thức bất ngờ AC milan bị cấm bị loại Europa League UEFA tòa án trọng tài thể thao CAS
Xem thêm
TIN NỔI BẬT